Bà bầu nên làm gì khi vị viêm amidan

Khi mang thai, bất kỳ các triệu chứng bệnh hay những trở ngại về sức khỏe đều có thể ảnh hưởng không tốt tới thai kỳ và thai nhi. Viêm amidan ở phụ nữ mang thai cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe thai phụ và em bé trong bụng với những cơn ho, đau rát cổ họng, nhức đầu, đau tai,.... Để khắc phục nhanh chóng các triệu chứng này, các mẹ bầu có thể nhanh chóng áp dụng theo các cách dưới đây mà không cần dùng đến thuốc kháng sinh để điều trị.

Dùng muối và chanh

Bà bầu nên làm gì khi vị viêm amidan


Chanh và muối là 2 nguyên liệu từ tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất tốt, nhờ đó có thể loại bỏ vi khuẩn, làm sạch khoang miệng và họng. Không những thế, chúng còn có tác dụng làm dịu cổ họng và giảm các triệu chứng đau rát một cách hiệu quả. Chính vì thế, dùng chanh và muối để trị viêm họng, viêm amidan đã được sử dụng rất phổ biến trong dân gian.

Đối với mẹ bầu, đây là cách đơn giản và an toàn nhất giúp khắc phục các triệu chứng viêm amidan mà không cần dùng tới các loại thuốc tây. Các bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh và một chút muối hòa với nước ấm để sức miệng và ngậm. Hoặc lấy chanh, muối và mật ong hấp cách thủy để ngậm cũng cho hiệu quả giảm đau, kháng viêm hiệu quả nhanh chóng mà tuyệt đối an toàn.

Nước cốt chanh cũng đồng thời giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống và ngăn chặn sự tái phát của viêm amidan trong thời kỳ mang thai.

Sử dụng dịch cari

Bà bầu nên làm gì khi vị viêm amidan


Hạt cari có tác dụng khử vi khuẩn liên cầu, liên quan đến đau họng và khó nuốt. Không những thế, nó còn có tác dụng giúp loại bỏ sự tích tụ canxi, đây là một trong những nguyên nhân chính gây viêm amiđan.

Mỗi ngày, uống đều đặn một ly cari sẽ đẩy lùi viêm amiđan. Trước tiên, hạt cari phải được luộc chín, nghiền máy, lọc kỹ, rồi mới đem pha uống.

Dùng nước ép trái cây

Bà bầu nên làm gì khi vị viêm amidan


Khi bị viêm amiđan, nên dùng nước ép rau xanh hỗn hợp như củ cải đường, cà rốt và dưa chuột (theo tỷ lệ 3:1:1). Dùng thường xuyên hàng ngày trong khoảng 2 tuần sẽ rất hiệu quả.

Ngoài ra, mẹ bầu có thể dùng thêm các loại nước ép trái cây như: dưa hấu, dưa chuột, lê tươi, cam ngọt, mía, ngó sen, đào, mận, dưa bở… có tác dụng chữa viêm amiđan mạn tính kèm miệng khô, họng ráo và có tác dụng làm dịu cổ họng, giảm sưng. Các bạn lưu ý nên uống các loại nước pha với nước ấm nhé. Không chỉ giúp trị viêm amidan, các loại nước trái cây còn giúp tăng sức đề kháng và bổi bổ sức khỏe.

Ngoài các biện pháp trên, để khắc phục có hiệu quả các triệu chứng viêm amidan, thai phụ có thể uống một ly sữa nóng pha thêm hồ tiêu mỗi ngày; thường xuyên súc miệng nước dấm rượu táo,... cũng sẽ cho hiệu quả tốt giúp phòng ngừa viêm amidan hiệu quả.

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

3 nhận xét: