Cách chữa viêm họng hiệu quả không cần dùng thuốc

Viêm họng có thể là một bệnh hoặc là biểu hiện của các chứng bệnh thông thường khác như cảm cúm. Với những trường hợp bị bệnh viêm họng mãn tính sẽ không chỉ ảnh hưởng tới sức khở mà còn khiến cho chất lượng cuộc sống của người bệnh bị giảm sút. Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc thường xuyên, nhất là thuốc kháng sinh sẽ không tốt cho sức khỏe. Người bệnh vì thế cần đến một giải pháp hiệu quả và an toàn hơn. Vậy có cách nào để trị viêm họng hiệu quả mà không cần dùng thuốc? Các bạn có thể tham khảo áp dụng theo các cách dưới đây.

Chữa viêm họng bằng mật ong


Cách chữa viêm họng hiệu quả không cần dùng thuốc


Mật ong là một vị thuốc từ tự nhiên rất tuyệt vời cho cổ họng của bạn. Mật ong có tính kháng khuẩn, nên có lợi để đề kháng vi khuẩn và virút. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng sinh miễn dịch nên có tác dụng tạo sức đề kháng cho cơ thể.

Bạn có thể dùng mật ong để trị viêm họng bằng cách uống một thìa mật ong vào mỗi buổi sáng sớm. Hoặc cách tốt hơn là hấp cách thủy mật ong với chanh hoặc quất để ngậm sẽ rất tốt.

Chữa viêm họng bằng bạc hà


Cách chữa viêm họng hiệu quả không cần dùng thuốc


Bạc hà có tác dụng làm thông các niêm mạc tiết đầy dịch. Nếu bạn viêm họng có kèm theo ho, viêm họng có kèm theo đờm, viêm họng có kèm theo ngứa và viêm họng có kèm theo sổ mũi thì bạc hà là một lựa chọn.

Cách đơn giản là các bạn chỉ cần lấy bạc hà rửa sạch để nhai hàng ngày. Ngoài tác dụng trị viêm họng, bạc hà còn có tác dụng chống sổ mũi hiệu quả, an toàn.

Chữa viêm họng bằng giấm táo


Cách chữa viêm họng hiệu quả không cần dùng thuốc


Giấm táo là một loại thực phẩm nên cho vào danh sách của người bị viêm họng. Giấm táo có tính chua, vì thế có tác dụng diệt khuẩn hoặc ức chế vi khuẩn. Không những thế, nó còn có tác dụng kích thích tăng sinh miễn dịch, nên có lợi để ngừa bội nhiễm. Những người bị viêm họng mạn tính rất thích hợp với món này.

Bạn có thể sử dụng giấm táo vào trong thực phẩm, các món nấu, món canh, món mì. Hoặc bạn bạn có thể dùng bài thuốc từ giấm táo kết hợp với mật ong để ăn vào mỗi buổi sáng tối trong ngày sẽ mang lại hiệu quả cao.

Bổ sung các loại thực phẩm có vitamin C


Cách chữa viêm họng hiệu quả không cần dùng thuốc


Để trị viêm họng hiệu quả không cần dùng thuốc. Việc bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C rất cần thiết và quan trọng. Chúng có tác dụng làm mát, nên sẽ xoa dịu sự rát ở họng. Vitamin C còn làm tăng sức đề kháng chung của cơ thể, nên sẽ giúp bệnh được đẩy lùi.

Các bạn nên thường xuyên ăn các loại trái cây như cam, chanh, bưởi, ổi, táo, xoài, dứa, măng cụt,... là các loại thực phẩm rất giàu vitamin C.

Ngoài ra, để điều trị viêm họng lâu dài mang lại hiệu quả cao và an toàn, các bạn còn cần bổ sung thêm các loại thực phẩm chứa nhiều kẽm như củ cải trắng, ngao, sò,... Bên cạnh đó, cần tránh ăn các loại thực phẩm như các món cay, chiên, đồ ăn cứng,...

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét