Cách chữa viêm họng cho bà bầu nhanh nhất

Các mẹ bầu đang cảm thấy khó chịu do viêm họng, cổ họng nóng rát, ngứa gây khó khăn trong ăn uống và sinh hoạt mà không dám dùng thuốc kháng sinh vì sợ ảnh hưởng tới thai nhi trong bụng. Nếu như vậy thì các bạn cũng đừng nên quá lo lắng, bởi chỉ cần tới một số loại thực phẩm ngay nhà bếp cũng có tác dụng trị viêm họng rất hiệu quả, nhanh chóng và an toàn. Hãy cùng tham khảo và áp dụng ngay sau đây nhé.

Cách chữa viêm họng cho bà bầu bằng chanh và muối


Cách chữa viêm họng cho bà bầu nhanh nhất


Chanh và muối đều có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch cổ họng rất tốt. Không những thế chúng còn giúp làm dịu, chống viêm. Các mẹ bầu chỉ cần lấy chanh thái thành những lát nhỏ, sau đó trộn với muối hạt và ngậm khi mới bị viêm họng. Mỗi ngày các mẹ cố gắng ngậm ít nhất 5 lần nhé.

Hoặc các bạn cũng có thể hòa chanh với nước muối rồi uống. Súc miệng thường xuyên bằng nước muối cũng là các trị viêm họng rất hiệu quả.

Cách chữa viêm họng cho bà bầu bằng cà rốt


Cách chữa viêm họng cho bà bầu nhanh nhất


Cà rốt cũng có khả năng kháng khuẩn, làm sạch họng. Bên cạnh đó, trong thành phần của cà rốt có chứa nhiều loại vitamin có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể. Do đó, khi bị viêm họng, bà bầu có thể áp dụng để điều trị sẽ rất hiệu quả và an toàn.

Bạn lấy củ cà rốt, rửa sạch, gọt hết vỏ rồi ép lấy nước. Sau đó cho 2 – 3 thìa mật ong vào cốc nước cà rốt quấy đều lên. Lấy hỗn hợp nước này pha thêm với nước đun sôi để nguội theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng để súc họng từ 3 – 5 lần/ngày, mỗi lần từ 5 – 7 phút nhé.

Cách trị viêm họng cho bà bầu bằng bột nghệ


Cách chữa viêm họng cho bà bầu nhanh nhất


Nghệ có chứa chất cucurmin và các chất chống oxy hóa có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm và làm lành vết thương, vết loét rất hiệu quả. Các bạn dùng khoảng ½ thìa bột nghệ cho vào ½ cốc nước nóng, sau đó cho thêm một ít muối sạch. Khuấy đều lên và uống ngày 1 lần, uống trong khoảng 3 ngày.

Các mẹ lấy ½ thìa bột nghệ cho vào ½ cốc nước nóng, sau đó cho thêm một ít muối sạch. Khuấy đều lên và uống ngày 1 lần, uống trong khoảng 3 ngày.

Trong trường hợp nếu bà bầu bị viêm họng kèm theo ho, có thể pha một thìa bột nghệ vào một cốc sữa và đun lên. Nhấp một ít sữa nóng vào sáng và tối sẽ hạn chế được ho và viêm họng.

Cách chữa viêm họng cho bà bầu bằng củ cải tươi


Cách chữa viêm họng cho bà bầu nhanh nhất


Củ cải có vị the mát, có tác dụng diệt khuẩn, thanh lọc cho cổ họng. Mẹ bầu khi bị viêm họng có kèm theo bị khản tiếng thì đây sẽ là giải pháp rất hữu hiệu. Rất đơn giản, các bạn chỉ cần uống nước ép củ cải hoặc nấu cháo củ cải nóng với hành và tía tô để ăn hàng ngày sẽ rất tốt.

Trên đây là một số cách trị viêm họng rất đơn giản, hiệu quả và an toàn mà các mẹ bầu có thể sử dụng để nhanh chóng thoát khỏi các triệu chứng của bệnh. Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo ảnh hưởng tới thai kỳ và thai nhi. Bên cạnh đó, các bạn cần lưu ý nên bảo vệ sức khỏe, nhất là vùng cổ họng để tránh các tác động từ nên ngoài.

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét