Bài thuốc Đông y chữa viêm họng hạt

Viêm họng hạt là căn bệnh hô hấp thường gặp mang đến khá nhiều phiền toái cho người mắc phải. Trong khi điều trị bằng các loại thuốc tây y lâu ngày không khỏi, kèm theo các tác dụng phụ có hại cho cơ thể lại xuất hiện ngày càng nhiều làm người mắc bệnh không biết nên tìm cách nào điều trị viêm họng hạt. Dưới đây là những bài thuốc Đông y chữa viêm họng hạt hiệu quả hi vọng sẽ giúp mọi người cải thiện bệnh hiệu quả an toàn không lo tác dụng phụ có hại tới sức khỏe có thể xảy ra.


Bài thuốc Đông y chữa viêm họng hạt 



Đông y hiểu về viêm họng hạt


Y học cổ truyền nghiên cứu và sếp bệnh viêm họng hạt thuộc chứng mạn hầu tý mạn là cổ họng tắc nghẽn khó điều trị lại vừa khó điều trị lại. Với nhiều biểu hiện của bệnh đặc trứng như: Cổ họng nghẹn tắc, nuốt đau, sùi lên những chuỗi thịt hạt.Cụ thể là thành sau họng có nhiều hạt lớn nhỏ như đầu ghim hoặc hạt ngô, có nhiều hạt nối liền với nhau bằng những dây máu đỏ. Thường xuyên Cổ họng nghẽn tắc, sùi lên như những chuỗi hạt….Nếu ngồi phòng máy lạnh nhiều hoặc thời tiết thay đổi, hoặc dùng đá lạnh bệnh nhân cảm thấy ngứa, rát và vướng họng có khi húng hắng ho rất khó chịu. 

Một số bài thuốc Đông y chữa viêm họng hạt


Bài thuốc 1:

Thành phần gồm: Huyền sâm 12g, sinh địa 12g, mạch môn 10g, thiên hoa phấn 9g, ngưu bàng tử 6g , trần bì 6g, cát cánh 6g ,ngưu tất 12g , kha tư 6g , cảm thảo 3g.


Cách dùng: Cho nước ngập thuốc, đem sắc nhỏ lửa, tới khi nào còn 1/3 nước thì chắt ra uống. Một thang sắc được 3 lần nước và chia ra uống đều trong ngày.

Bài thuốc 2:

Thành phần: Khổ sâm 10g, toàn yết 4g, tạc giác thích 8g, kinh giới tuệ 10g, phòng phong 8g, kim ngân hoa 10g, thuyền thoái 6g.

Cách dùng: Sắc uống tương tự như trên, sắc uống ngày 1 thang, chia uống 3 lần, sáng-trưa-chiều.


Bài thuốc dân gian chữa viêm họng hạt


Ngoài chữa viêm họng hạt bằng thuốc Đông y ra thì bạn cũng có thể áp dụng thêm một số bài thuốc dân gian chữa viêm họng hạt đơn giản từ thiên nhiên như:

- Chanh chữa viêm họng hạt: Khi mới bị viêm họng, tốt nhất nên ngậm một vài lát chanh mỏng. Sau đó kiêng ăn mọi thứ trong một giờ để tạo điều kiện cho tinh dầu chanh và axit citric phát huy tác dụng đến niêm mạc cổ bị viêm.


- Củ cải trị viêm họng hạt: Bạn có thể tiến hàng như sau: mài củ cải trên bàn xát và ép lấy một cốc nước rồi cho thêm một thìa to giấm làm bằng rượu vang hay táo. Dùng dung dịch này súc miệng cho đến khi khỏi hẳn bệnh.

- Tỏi chữa viêm họng hạt: Giã nhỏ 3-4 nhánh tỏi hòa với một cốc sữa nóng, hãm từ 10-15 phút, lọc lấy nước uống trong vòng 30 phút. Mỗi ngày uống 2-3 cốc.

- Mật ong pha cà rốt: Cho 2-3 thìa to mật ong vào cốc nước cà rốt tươi ép rồi khuấy đều lên. Pha loãng hỗn hợp này theo tỉ lệ 1:1 với nước đun sôi để nguội và súc họng 3-5 lần/ngày, mỗi lần từ 5-7 phú
Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét