Khi nào nên cắt amidan cho trẻ?

Viêm amidan là một bệnh phổ biến xảy ra ở trẻ nhỏ. Bệnh thường gây ra các biểu hiện như sưng đau vùng họng, sốt gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe của trẻ. Các trường hợp nặng có thể gây ra biến chứng nguy hiểm như bệnh viêm khớp, viêm cầu thận, thấp tim. Chính vì thế, các bậc phụ huynh rất quan tâm tới việc làm thế nào để trị viêm amidan hiệu quả cho trẻ. Trong đó, khi nào nên cắt amidan được nhiều người quan tâm thắc mắc nhất. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này.

Khi nào nên cắt amidan cho trẻ?


Thời điểm thích hợp để cắt amidan


Viêm amidan xảy ra phổ biến ở trẻ nhỏ. Khi đó, nhiều cha mẹ thường có thiên hướng muốn áp dụng phương pháp phẫu thuật cắt amidan để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt của trẻ. Tuy nhiên, không phải khi nào và trường hợp nào cũng có thể áp dụng. Phẫu thuật cắt amidan cho trẻ chỉ nên thực hiện khi trẻ từ 5 tuổi trở lên. Ở độ tuổi này sẽ dễ xác định rõ được cấp độ viêm nhiễm của amidan.

Các trường hợp nên cắt amidan


- Trường hợp bị nhiễm trùng:

Trẻ bị viêm amidan mãn tính, thường xuyên bị tái phát do nhiễm trùng gây ra các biến chứng như viêm khớp, viêm tim, sốt cao kèm co giật, ,...

- Viêm Amidan mãn tính không đáp ứng với liệu pháp dùng thuốc và kèm theo một trong các triệu chứng như hôi miệng, viêm hạch cổ, ap - xe quanh amidan,..

- Trường hợp bị tắc nghẽn đường thở: trẻ bị khó thở do viêm amidan sưng to với các biểu hiện là trẻ thường xuyên ngủ ngáy quá mức và thở bằng miệng, khó ngủ.

Khi thấy trẻ có những biểu hiện như vậy thì phụ huynh có thể đưa trẻ đi khám và xác định cũng như tính đến việc áp dụng phương pháp phẫu thuật cắt amidan cho trẻ. Cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng và không nên tự ý quyết định vì nếu cắt amidan không đúng thời điểm sẽ có thể gây hậu quả xấu về sau cho trẻ.

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét