Cách chữa viêm amidan đơn giản tại nhà nhà

Viêm amidan là tình trạng nhiễm khuẩn, nhiễm trùng làm cho bộ phận này bị sưng lên gây cảm giác đau, khó nuốt, khô miệng,... Bệnh xảy ra ở hầu hết mọi người, chủ yếu là ở trẻ em ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe. Nếu không được chữa trị sớm, viêm amidan có thể gây ra biến chứng nguy hiểm. Do đó, việc điều trị cần được thực hiện sớm. Theo đó, nay khi phát hiện bị viêm amidan, bên cạnh việc sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, người bệnh có thể tự trị bệnh cho mình bằng một số cách dưới đây rất đơn giản mà hiệu quả.

1. Chữa viêm amidan bằng mật ong và chanh

Cách chữa viêm amidan đơn giản tại nhà nhà

Mật ong cũng có tác dụng kháng khuẩn, làm thanh dịu cô họng rất tốt, nhờ đó có thể giúp giảm đau họng, nuốt khó. Bạn có thể kết hợp mật ong với chanh sẽ cho kết quả cao hơn.

Rất đơn giản, chỉ cần lấy nước cốt chanh trộn đều với mật ong, pha thêm nước ấm để tạo thành hỗn hợp vừa với khẩu vị của bạn rồi uống. Bạn cần uống từ từ để chanh và mật ong ngấm vào cổ họng được tốt hơn. Thực hiện hàng ngày để phòng tránh, giảm đau họng và viêm amidan.

2. Chữa viêm amidan bằng chanh và đường phèn

Nước chanh tươi có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm rất tốt. Bên cạnh đó, đường phèn giúp làm dịu cổ họng, tiêu viêm. Sử dụng bài thuốc với sự kết hợp 2 nguyên liệu này có tác dụng chữa bệnh viêm amidan mãn tính có kèm theo triệu chứng khô miệng, rát họng.

Bạn cần lấy chanh tươi thái lát, cho thêm đường phèn vào cốc rồi đổ nước sôi vào hãm uống mỗi ngày 2 cốc. Càn áp dụng thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả trị bệnh.

3. Uống nước ép hoa quả

Cách chữa viêm amidan đơn giản tại nhà nhà

Một số loại hoa quả không chỉ giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có tác dụng giúp làm dịu và thông cổ họng, chữa viêm amidan mãn tính hiệu quả. Hàng ngày, bạn cần bổ sung thay thế, luân phiên giữa một số loại nước ép trái cây như dưa hấu, dưa chuột, lê tươi, cam ngọt, mía, ngó sen, đào, mận, dưa bở là tốt nhất.

4. Chữa viêm amidan bằng quả hồng khô

Hàng này, dùng 1 quả hồng khô để nhai, nuốt nước cũng có tác dụng chữa viêm amidan mạn tính kèm cảm giác vướng họng. Khi nhai, bạn lưu ý nuốt nước từ từ để nước dễ ngấm vào cổ họng hơn. Bạn cũng có thể thực hiện theo cách này khi dùng quả trám cũng có tác dụng tương tự.

5. Súc miệng bằng nước muối

Cách chữa viêm amidan đơn giản tại nhà nhà

Đây là cách đơn giản nhưng đem lại hiệu quả trị bệnh viêm amidan rất tốt. Hàng ngày, bạn cần lấy muối tinh hà vào cốc nước ấm để sức miệng. Muối có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm và làm dịu cổ họng nhanh chóng. Không những thế, dùng nước muối sẽ tiêu diệt và ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn, làm sạch cổ họng cũng như răng miệng.

Một số bài thuốc đơn giản nêu trên có tác dụng trị viêm amidan hiệu quả an toàn. Người bệnh cần kiên trì thực hiện kết hợp với các biện pháp phòng ngừa như vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày, tránh tiếp xúc với nguồn ô nhiễm, càn giữ ấm cho cơ thể, nhất là cổ họng khi thời tiết thay đổi,... sẽ nâng cao hiệu quả trị bệnh.

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

9 nhận xét:

  1. Nguyễn Thành Cônglúc 19:30 18 tháng 10, 2015

    Đã ai chữa viêm họng tại trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc chưa ạ ? Thấy có nhiều anh chị chữa khỏi bệnh này ở đây, tôi cũng muốn đến chữa thử xem thế nào với ?

    Trả lờiXóa
  2. Anh @Công ơi! Tôi bị viêm amidan mãn tính cũng chữa rất nhiều nơi nhưng

    vẫn bị tái phát lại, được người bạn giới thiệu đến Trung tâm nghiên cứu và ứng

    dung thuốc dân tộc, tôi đã tìm đến khám chữa, hiện tại tôi đã dùng dc 2 tháng thuốc

    rồi , thấy thuyên giảm các triệu chứng và đỡ rất nhiều. Anh thử đến khám xem sao?

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cũng bị viêm amidan mãn tính mấy năm nay, lại rất sợ phải phẫu thuật, sợ biến chứng, nên có tìm hiểu chữa bệnh theo phương thuốc Đông Y. Tôi đọc báo thấy Trung tâm Thuốc Dân Tộc chữa khỏi bệnh cho rất nhiều người nên đến khám xem sao! giờ tôi đã dùng được 2 liệu trình thuốc mà thấy bệnh đã khỏi rồi. Tôi chia sẻ để mọi người có phương pháp chữa trị hiệu quả nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em bị viêm họng mãn tính đây, khó chịu lắm ạ. Em mua thuốc chữa đau họng Vạn Xuân Đường về uống mà chẳng thấy đỡ gì! Chán quá!

      Xóa
    2. Bé nhà em ho có đờm, em cũng mua cả Siro ho Xuyên bối Tỳ Bà Cao cho cháu uống mà chẳng thấy đỡ gì cả. Hôm nào em cũng phải đưa cháu đến trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc để khám thôi.

      Xóa
  4. Mấy phương pháp này hay thật. Rất hữu ích với những người bị viem amidan như em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những cách chữa rát họng này đơn giản thật và dễ thực hiện nữa, có thể tìm nguyên liệu và làm tại nhà dễ dàng, hiệu quả vô cùng luôn. Mình đã thử làm rồi bạn ạ.

      Xóa
    2. Con nhà mình cũng hay bị ho, năm nào mình cũng làm một bình chanh đào ngâm mật ong dùng cho cả nhà, thấy tốt và hiệu quả lắm!

      Xóa
  5. Mình đọc được bài viết này, cũng thấy hay lắm " 10 cách giảm đau họng cấp tốc". Ai quan tâm có thể vào toppic này xem nha: http://www.thuocdantoc.org/10-cach-giam-dau-hong-cap-toc.html

    Trả lờiXóa