Phòng ngừa bệnh viêm họng hiệu quả

Viêm họng là bệnh phổ biến liên quan tới đường hô hấp, và có thể gặp ở mọi lứa tuổi, giới tính nào. Tuy hiện tại bệnh không khó chữa, nhưng cũng mất một thời gian dài, và một khi bệnh xuất hiện thì khó trị dứt điểm vì rất dễ tái lại khi gặp môi trường thuận lợi. Vì vậy mà các chuyên gia về tại mũi họng đã chỉ ra rằng, biện pháp tốt nhất đó chính là phòng tránh bệnh bằng những biện pháp cụ thể, đó chính là biện pháp chăm sóc sức khỏe tốt. Một số lời khuyên từ các chuyên gia trong việc phòng ngừa bệnh viêm họng mà bạn có thể tham khảo.

Biện pháp phòng tránh bệnh viêm họng

Phòng ngừa bệnh viêm họng hiệu quả 

Phòng ngừa bệnh viêm họng xuất hiện


- Giữ ấm khi ra đường: Vì bệnh liên quan trực tiếp tới môi trường lạnh nên vấn đề trước tiên mà bạn nên làm đó chính là giữ ấm cơ thể.Bị cảm lạnh nhất là ở vùng cổ cũng sẽ khiến bạn bị viêm họng. Ở những nơi có không khí lạnh, bạn cần ăn mặc đầy đủ, đeo khẩu trang và luôn quàng khăn. Nếu bạn đi du lịch ở những nơi có không khí lạnh thì bạn nên tránh ra đường khi nhiệt đọ xuống thấp.

- Súc miệng thường xuyên: súc miệng nhiều lần giúp bạn tẩy trùng họng và miệng. Viêm nhiễm sẽ được giảm thiểu nếu bạn súc họng ít nhất 2-3 lần/ngày vào mỗi buổi sáng, trưa và tối. Hơn nữa nếu đang bị bệnh thì bệnh cũng được cải thiện nếu áp dụng phương pháp này chỉ tỏng 1 tuần.

- Vệ sinh cá nhân kĩ càng: sau khi chạm tay vào mũi hay miệng hay trước khi nấu ăn bạn nên rửa tay. Nên sử dụng khăn giấy dùng một lần để lau khô vì khăn vải dễ để lại vi khuẩn nếu bạn giặt không sạch. Đừng nên dùng chung chén đĩa, dụng cụ làm bếp để tránh lây bệnh cho người xung quanh.

-  Tránh xa môi trường ô nhiễm: môi trường nhiều khói bụi, ô nhiễm, uống nước lạnh và thời tiết thay đổi hay nói quá nhiều cũng là những nguyên nhân làm bệnh của bạn trầm trọng hơn. Hơn nữa những bệnh về thực quản, bệnh nhiễm trùng như giang mai, lao, nấm cũng có thể gây ra viêm họng. Nếu bệnh kéo dài thì đến bác sĩ kiểm tra là điều bạn phải làm lúc này.

Biện pháp phòng tránh bệnh viêm họng

Phòng ngừa bệnh viêm họng hiệu quả 

- Ngừng hút thuốc,bia, rượu: thuốc lá có thể thể gây kích ứng cổ họng của bạn. Bỏ thuốc lá có thể giúp bạn tăng cường sức đề kháng. Và giống như thuốc thì rượu cũng là một chất kích thích mạnh, ảnh hưởng nghiêm trọng tới họng khi thường xuyên sử dụng rượu. Cách tốt nhất để phòng đó chính là tránh xa rượu bia, thuốc lá để bảo vệ không chỉ vòm họng mà còn các bộ phận khác trong cơ thể.

- Thay bàn chảy đánh răng mới mỗi tháng: theo khuyến cáo thì mỗi ba tháng nên thay bàn chải đánh răng một lần nhưng nếu bạn muốn phòng ngừa viêm họng thì tốt nhất nên làm việc này mỗi tháng/lần và dùng nước muối làm sạch chúng sau mỗi lần vệ sinh răng miệng để ngăn cản vi khuẩn viêm họng xâm nhập.

- Ngủ đủ giấc: dù có khó chịu nhưng bạn vẫn nên cố gắng ngủ đủ giấc vì giấc ngủ đóng vai trò rất lơn để phục hồi và duy trì hệ miễn dịch của cơ thể.

- Loại stress: suy là một trong những yếu tố đứng đầu làm hệ miễn dịch suy giảm. Do đó một trong những cách để phòng tránh viêm họng là đừng để căng thẳng làm phiền bạn.

- Vệ sinh thường xuyên nhà cửa: việc này giúp virus gây viêm, cảm lạnh không thể nào trú ẩn trong vật dụng đồ đạc của bạn.

Việc tập cho mình những thói quen tốt trong sinh hoạt đời sống là một điều rất tốt, có thể giúp bạn phòng tránh được các căn bệnh nguy hiểm, cũng như trong việc phòng chống viêm họng.
Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét