Nguyên nhân gây nên viêm amidan

Sống trong môi trường thời tiết thay đổi thất thường ở nước ta, làm cho các bệnh kiên quan tới đường hô hấp dễ gặp phải. Trong đó có bệnh viêm amidan là một bệnh dễ dàng gặp phải,bệnh này có thể gặp phải ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên nhóm tuổi có hệ thống miễn dịch yếu đó là trẻ nhỏ thì chiếm đa phần tỷ lệ người mắc phải căn bệnh này. Bệnh tuy không được liệt vào danh sách những bệnh nguy hiểm nhưng lại được quan tâm nhiều, bởi những ảnh hưởng không hề nhỏ tới cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân chính gây viêm amidan là gì, để có hướng phòng bệnh hợp lý đúng cách nhất.


Nguyên nhân gây nên viêm amidan

Các nguyên nhân chính gây nên viêm amidan


Viêm Amidan cấp là viêm sung huyết và xuất tiết hoặc viêm mủ của Amidan khẩu cái, thường do virus hoặc vi khuẩn gây nên. Nếu do virus thường là nhẹ, nếu do vi khuẩn thì nặng hơn, đặc biệt là do liên cầu tan huyết β nhóm A thì càng nặng.

- Do cấu trúc của amidan: Tuy amidan là nơi chống lại các kháng thể từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể, nhưng đây cũng chính là nơi dễ dàng bị tấn công vào điểm yếu đó chính là cấu trúc của viêm amidan. Amidan có nhiều khe hốc, là nơi vi khuẩn dễ trú ẩn và phát triển. Hơn nữa Amidan nằm trên ngã tư đường ăn đường thở là cửa ngõ cho vi khuẩn, virus xâm nhập vào.  Bạn nên vệ sinh sạch sẽ răng miệng nhất là vào thời điểm buổi tối. Việc này rất tốt cho không chỉ phòng tránh viêm amidan mà còn bảo vệ răng miệng rất tốt.

- Do viêm nhiễm: Một số yếu tố tác động gây nên bệnh viêm amidan đó là các loại vi khuẩn và virus có sẵn ở mũi họng trở nên gây bệnh. Sau các bệnh nhiễm khuẩn lây của đường hô hấp trên như cúm, sởi, ho gà …Vi khuẩn bội nhiễm thường là liên cầu, tụ cầu; đặc biệt nguy hiểm là liên cầu tan huyết.
-  Có một số trẻ có tổ chức bạch huyết phát triển rất mạnh. Nhiều hạch ở cổ, ở họng quá phát rất dễ bị viêm nhiễm, tạo điều kiện thuận lợi cho viêm amidan .

Dù là nguyên nhân viêm amidan tới từ đâu thì khi phát hiện bị viêm cần tới phòng khám hoặc bệnh viện chuyên khoa để khám và điều trị sớm nhanh nhất nhé. 
Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét