Thận trọng với bệnh viêm họng cấp lúc giao mùa

Khoảnh khắc giao mùa chính là thời điểm thuận lợi nhất cho các bệnh đường hô hấp tung hoành, trong đó chứng viêm họng cấp là một trong những chứng bệnh có nhiều khả năng xảy ra nhất. Mọi đối tượng đều có nguy cơ mắc bệnh nhưng trẻ em và người trưởng thành nhưng hệ miễn dịch kém là có nguy cơ cao hơn cả.

Thận trọng với bệnh viêm họng cấp lúc giao mùa


Các triệu chứng và biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm họng cấp

Bệnh viêm họng dễ mắc và cũng dễ tái phát, chúng thường xuất hiện cùng lúc với chứng viêm amidan hay bệnh viêm VA. Mọi người không nên xem nhẹ, mất cảnh giác khi mắc viêm họng, căn bệnh này có thể gây viêm tai, tổn thương phế quản, viêm cầu thận cấp hoặc phát triển chứng thấp tim nếu không được điều trị tốt.

Dấu hiệu nhận biết:

- Bộc phát bệnh đột ngột thường ít khí có triệu chứng báo trước.

- Ban đầu người bệnh thấy họng rất khô, thỉnh thoảng thấy rát sau đó mới là cảm cảm giác đau gây khó nuốt.

- Xuất hiện nhiều cơn ho, bị nặng hơn khi ăn cơm hoặc sáng sớm ngủ dậy.

- Nước mũi chảy, khó thở, sụt sịt cả ngày.

- Lên cơn sốt, khi bị nặng nhiệt độ cơ thể nóng đến 39, 40 độ.

- Phần hạch cổ bị sưng to và đau.

- Amidan cũng bị sưng, soi vào thấy có bựa trắng hoặc chất nhầy trong bám trên bề mặt.

Những triệu chứng này hành hạ bệnh nhân trong vòng 3,4 ngày. Những người sức đề kháng yếu không đủ sức chống chọi dễ bị bội nhiễm, phát triển thành các bệnh khác như viêm phế quản và biến chứng viêm tai.

Cách phòng bệnh viêm họng khi giao mùa

Nếu bị viêm họng, bạn cũng nên rửa tay thường xuyên nhằm hạn chế sự lây lan của vi khuẩn khi bạn dùng tay che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi.

Để phòng ngừa viêm họng cấp, chúng ta cần vệ sinh răng miệng, họng, mũi thường xuyên và hàng ngày. Cần đánh răng sau khi ăn và trước, sau khi ngủ dậy làm sao tạo thành một thói quen, nhất là đối với trẻ em.

Nên tắm bằng nước ấm nhất là với những người mắc bệnh viêm họng tái đi tái lại nhiều lần. Khi tắm xong cần lau người khô trước khi mặc quần áo sạch bất kể là mùa nào. Cũng không nên ngồi trước quạt hoặc trong phòng điều hoà lạnh sau khi tắm xong.

Dinh dưỡng hằng ngày cũng rất quan trọng, bạn nên giúp bản thân và người thân được cung cấp đầy đủ chất khoáng, vitamin, chất đạm, kali, canxi,... bằng cách xây dựng một thực đơn thật khoa học. Những bài tập thể dục để giúp cơ thể vận động, tăng sức dẻo dai cũng rất bổ ích và cần thiết.
Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét