Thuốc nam chữa viêm họng hiệu quả

Thuốc nam chữa viêm họng hiệu quả được dùng từ các loại thảo dược tự nhiên phổ biến trong dân gian từ lâu đời mang lại hiệu quả cao và an toàn. Các bạn có thể tham khảo, áp dụng thông qua bài viết dưới đây nhé.

Cách chữa viêm họng bằng lá cây trâm ổi


Thuốc nam chữa viêm họng hiệu quả


Cây trâm ổi (cây hoa ngũ sắc) thường được dùng để chữa trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng rất hiệu quả. Lá của cây cũng được dùng làm thuốc trị viêm họng. Theo Đông y, lá cây hoa trâm ỏi có vị đắng, hôi, tính mát, hơi có độc, có tác dụng hạ sốt, tiêu độc, tiêu đờm, chữa viêm họng...

Cách chữa viêm họng bằng lá trâm ổi như sau: dùng 3-6 lá trâm ổi rửa sạch, 1 lát gừng, một ít muối hạt. Tất cả cho vào miệng nhai thật nhỏ, ngậm trong miệng, từ từ nuốt. Cách chữa này giúp chữa khàn cổ, họng có dịch đờm, hạ sốt nhanh chóng.

Cách chữa viêm họng bằng cây rẻ quạt


Thuốc nam chữa viêm họng hiệu quả

Cây rẻ quạt (xạ can) từ lâu đã được sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Theo Đông Y, xạ can có vị đắng, hơi độc giúp tiêu đờm, chữa viêm amidan, ho hen khó thở, đẩy lùi triệu chứng nghẹt mũi, viêm mũi, chảy dịch...

Bài thuốc: cây rễ quạt,cát cánh mỗi vị 6g; sâm đại hành, mạch môn mỗi vị 15g. Sắc uống liên tục trong 3-5 ngày, giúp chữa viêm sưng họng, đau họng hiệu quả.

Cách chữa viêm họng bằng cây kinh giới


Thuốc nam chữa viêm họng hiệu quả

Kinh giới được dùng rau gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn, bên cạnh đó kinh giới được người trong dân gian dùng làm vị thuốc chữa viêm họng. Trong cành lá có tinh dầu mà thành phần chủ yếu là elsholtzia keton. Đông y cho rằng, kinh giới có vị cay, tính hơi nóng; có tác dụng làm ra mồ hôi, lợi tiểu, trừ sốt nóng, chữa nghẹt mũi, chảy dịch.

Bài thuốc: kinh giới 5g; lá tía tô, cam thảo đất, sài hồ nam (cúc tần) mỗi vị 3g; kim ngân 4g; mạn kinh 2g; gừng 3 lát. Tất cả các nguyên liệu tạo thành bài thuốc dùng để sắc uống liên tục 2-3 ngày sẽ thấy bệnh giảm rõ rệt.

Cách chữa viêm họng bằng lá cây xương sông


Thuốc nam chữa viêm họng hiệu quả

Cây xương sông cũng là một vị thuốc dùng để chữa bệnh viêm họng, các bệnh liên quan đến đường hô hấp từ xa xưa và rất phổ biến. Theo Đông Y, lá xương sông có vị đắng, cay, tính ấm.. giúp trị cảm cúm, sổ mũi, ho hen, viêm họng, nôn mửa.

Để chữa viêm họng bằng lá xương sông, người bệnh lấy khoảng 5-10 lá xương sông rửa sạch, vò nhẹ để tinh dầu bắn ra. Sau đó, bạn đem nhúng vào giấm ăn rồi dùng để ngậm. Thực hiện liên tục cách này 5-7 ngày, giúp chữa viêm họng mạn tính, viêm amidan...

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét