Thủ phạm gây nên bệnh viêm họng hạt

Viêm họng hạt đến nay vẫn được coi là một bệnh khó điều trị dứt điểm. Đây là một bệnh thường gặp và có thể bùng phát mạnh khi thời tiết thay đổi. Không chỉ ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh mà bệnh còn ảnh hưởng tới hoạt động sống của người bệnh. Việc điều trị bệnh hiện chưa có thuốc nào có thể điều trị triệt để, hầu hết là thực hiện các tiểu phẫu trị dứt điểm bệnh. Có rất nhiều người thắc mắc phải bệnh viêm họng hạt nhưng phân vân vì không biết nguyên nhân từ đâu. Muốn phòng bệnh tốt trước tiên bạn nên biết rõ nguyên nhân gây nên bệnh tới từ đâu. Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê thủ phạm hàng đầu gây nên bệnh mà mọi người nên tìm hiểu.


Thủ phạm gây nên bệnh viêm họng hạt 


Nguyên nhân gây nên bệnh viêm họng hạt


Viêm họng hạt thường là hậu quả bắt nguồn do viêm mũi xoang mạn tính, đặc biệt là viêm xoang sau. Dịch xuất tiết chảy từ các xoang xuống thành sau họng làm cho niêm mạc thành sau họng bị lớp chất nhầy bao phủ, khó hoạt động để thực hiện các chức năng sinh lý là làm sạch, vì vậy vi khuẩn dễ phát triển làm họng viêm thường xuyên - đây là điều kiện để viêm họng tái diễn và từ đó các hạt ở thành sau họng xuất hiện.

Theo nghiên cứu thống kê của các nhà khoa học thì có tới 75% gây nên bệnh là do virus gây ra như: adenovirus, rhinovirus, virus hợp bào đường thở, virus cúm, virus sởi… còn 15% do các vi khuẩn. Đó là các loại liên cầu, tụ cầu, phế cầu, H.Influenzae… Nguy hiểm hơn cả là liên cầu khuẩn tan huyết b nhóm A vì nó là thủ phạm gây nên biến chứng viêm họng gây thấp tim, viêm khớp, viêm thận – những bệnh khá nguy hiểm.

Còn 10% gây nên bệnh do ô nhiễm môi trường, khói xăng, bụi đường, rác thải công nghiệp… làm đau rát vùng họng, nuốt đau, vướng, chảy nước mũi, ngạt tắc mũi, đau đầu, ù tai, ho… có khi kèm viêm họng hạt, gây sốt. Người hay bị cảm lạnh, cổ họng rất hay bị viêm và có đờm khi trở trời, đổi mùa, nóng lạnh bất thường. Khi bệnh mới mắc mà không kịp thời chữa trị sẽ biến chứng thành viêm xoang, viêm phế quản, viêm phổi, viêm tai giữa cấp…

Viêm họng hạt tuy không gây ảnh hưởng tới tính mạng người bệnh nhưng làm suy giảm chất lượng cuộc sống người bệnh nên cần có biện pháp phòng ngừa bệnh cụ thể và phát hiện điều trị bệnh viêm họng sớm, để khắc phục tình trạng bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe bạn nhé! 

Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 nhận xét:

  1. Viêm họng hạt nguy hiểm lắm. Trước đứa em mình bị mà kéo dài cả năm trời đi khám nhiều nơi vẫn chưa khỏi. Hiện tại thì vẫn tìm phương pháp chữa khác mà thấy cũng không khả quan lắm

    Trả lờiXóa