5 loại thảo dược trị bệnh viêm họng cực hiệu quả

Với căn bệnh gặp quanh năm suốt tháng như viêm họng chúng ta không thể cứ mãi dùng thuốc kháng sinh để điều trị. Thay vì chạy ra tiệm thuốc Tây bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều loại thảo dược xung quanh để chữa bệnh đấy, có khi chúng hiện diễn sẵn trong căn bếp của bạn đấy. Nào cũng xem chi tiết hơn các bạn nhé!


5 loại thảo dược trị bệnh viêm họng cực hiệu quả

Những loại thảo dược chữa trị viêm họng cực hiệu quả

1. Vỏ cây vải

Lấy chừng 1 nắm sắc kĩ với nước, khi thuốc còn ấm thì ngậm từng ngụm và nuốt thật chậm. Bài thuốc này có công dụng chính là tiêu viêm cho niêm mạc họng, diệt khuẩn và giúp cải thiện tình trạng vướng họng, ăn uống khó khăn.

2. Đậu đen

5 loại thảo dược trị bệnh viêm họng cực hiệu quả

Lấy chừng một bát nhỏ đâu đen ủa sạch rồi đem ninh thật nhừ. Lưu ý cho ít nước để lấy lượng thuốc thật đặc nhé. Khi đạu đã nhừ chắt lấy phần nước và cũng ngậm và nuốt thật chậm.

Nước đậu đen nấu đặc sẽ giúp tiêu độc, trị viêm nhiễm trong cổ họng, chữa các triệu chứng như đau rát, sưng viêm của bệnh.

3. Rau hẹ

Rau hẹ 1 nắm giã nát, có thể xào với giấm đắp ngoài cổ băng lại 5 - 6 tiếng, ngày thay thuốc 1 lần. Làm liên tục tới khi cải thiện được triệu chứng, trị chứng họng sưng đau, ăn uống khó khăn, khạc ra đờm, mủ...

4. Lá mướp
5 loại thảo dược trị bệnh viêm họng cực hiệu quả

Thực hiện: cần khoảng 2 đến 3 lá mướp và vải tép tỏi. Cả hai đều giã thật nát rồi vắt lấy phần nước cốt của 2 nguyên liệu này.

Dung dịch nước cốt lá mướp và tỏi tươi thu được chia 3 phần và uống 3 lần trong ngày. Sau 3-5 ngày dùng thuốc bệnh sẽ có nhiều chuyển biến rõ rệt.

5. Rẻ quạt

Củ hoặc lá rẻ quạt, gừng tươi mỗi thứ 1 lát, nhai ngậm nuốt nước dần. Ngày 1 - 2 lần, bài thuốc có tác dụng trị viêm họng, họng sưng đau, thở khó, nuốt vướng, ăn uống không được...
Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét