Những điều cần biết khi bị viêm họng mủ

Viêm họng mủ thường có cơ hội phát triển mạnh vào mùa lạnh, chúng đặc biệt gây khó chịu cho ngừoi mắc phải đồng thời tạo ra mối nguy cơ lây lan cho những người xung quanh. Cả viêm họng lẫn viêm họng mủ đều cần được khám trị để tránh những biến chúng nguy hiểm cho hệ hô hấp. Dưới đây là những lưu ý bạn cần nhớ khi mắc bệnh viêm hong mủ, cùng xem đó là gì nhé.

Những điều cần biết khi bị viêm họng mủ


Nguyên nhân gây bệnh viêm họng mủ là gì

Chủ yếu do sự tấn công của các loại virus và vi khuẩn, nếu người bệnh có sức khỏe yếu thì các tác nhân này càng tung hoành hơn. Ngoài ra các yếu tố sau cũng là xúc tác phát triển bệnh: hệ miễn dịch bị suy yếu, gặp trời lạnh, bị cảm,...

Tác hai của các vi khuẩn và virus này là lớp niêm mạc ở họng bị viêm nhiễm, rát đau rát, nhiễm trùng nặng dẫn đến mưng mủ. Mủ tích ở cuống hộng gây cảm giác vướng, khó thở, khó nuốt và bệnh nhân thường thấy tởm lợm vì mùi hôi tanh.

Các con đường lây nhiễm bệnh viêm họng mủ

Bệnh có thể lây từ người này sang người khác qua đường trung gian như nước bọt khi hôn nhau, khi tiếp xúc với dịch mũi, trường hợp này hay gặp phải khi bố mẹ hút dịch cho con, hoặc khi ho, hắt xì vi khuẩn và virus dễ dàng phát tán ở khoảng rộng ngoài không khí.

Ngoài ra sống chung vơi người bị bệnh cũng dễ bị lây nhiễm hơn qua các hoạt động sinh hoạt thường ngày như dùng chung đũa bát, dùng chúng cốc đánh răng, khăn mặt,...

Phải làm gì để tránh bị lây bệnh

- Nếu trong tập thể có người bị bệnh viêm họng mủ thì cần cẩn thận hơn khi tiếp xúc và sinh hoạt, nên có đồ dùng dành riêng cho người bệnh đến trị dứt hoàn toàn.

- Vệ sinh miệng kĩ hằng ngày sẽ giúp bạn giảm được nguy cơ mắc và lây nhiễm viêm họng hạt. Dùng nước muối hoặc dung dịch súc miệng thường xuyên (súc miệng ngày 2 lần vào buổi sáng và tối).

- Thường xuyên lau chùi nhà cửa bằng dung dịch xà phòng, sát khuẩn để loại bỏ mầm bệnh có trong không khí.

- Sau khi đi vệ sinh, sau khi chăm sóc cho người bệnh viêm hong mủ và trước khi ăn cần rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng.

- Tăng cường sức khở bằng cách tập thể dục và bổ sung thêm vitamin, nhất là vitamin C trong thực phẩm, đồ uống.

Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét