Bài thuốc trị bệnh viêm họng hạt hiệu quả từ lá trâm ổi

Nếu chịu khó tìm tòi một chút chúng ta có thể phát hiện xung quanh có rất nhiều loại cây cối có khả năng chữa bệnh kì diệu. Hôm nay mình tiếp tục giới thiệu đến các bạn cách trị bệnh viêm họng hạt từ 1 loại cây nhà lá vườn, cụ thể là cây trâm ổi. Cây thuốc này không hiếm, dễ trồng nên hầu như lúc nào cũng có sẵn thuốc để điều trị. Cách thực hiện và sử dụng như thế nào thì mời các bạn xem tiếp nhé.

Bài thuốc trị bệnh viêm họng hạt hiệu quả từ lá trâm ổi

Công dụng trị bệnh viêm họng hạt của cây trâm ổi

Cây trâm ổi có rất nhiều tên gọi khác nhau, có người gọi cây hoa ngũ sắc, số khác thì gọi là cây trâm hôi. Đặc điểm của cây là cây có nhiều cành mọc ngang, trên thân có nhiều lông ngắn, hoa của chúng là sự pha trộn của các màu sắc đỏ, vàng, cam chụm thành hình cầu.

Phần thân, hoa và lá của cây trâm ổi đều có mùi hôi và vị đắng. Cây thuốc này có tính mát, chứa độc tính nhưng không đáng kể. Chúng được bào chế thành thuốc để hạ sốt, khử trùng, tiêu độc, kháng viêm, giảm sưng tấy, ngoài ra chúng còn được dùng để cầm máu tạm thời.

Với những đặc tính ở trên, cây thuốc trâm ổi được ứng dụng rộng rãi để điều trị bệnh viêm họng hạt, viêm phế quản, bệnh ghẻ lở ngoài da, viêm da hay chàm trên da hoặc dùng để cải thiện bệnh thấp khớp hiệu quả.

Hướng dẫn dùng cây trâm ổi để chữa bệnh viêm họng hạt

Cần chuẩn bị:

- Lá của cây trâm ổi: 3-6 lá.

- Muối hạt: nhúm nhỏ

- Gừng: 1 lát

Cách thực hiện: lá trâm ổi, gừng và muối sau khi đã ngâm rửa kĩ thì cho hết vào miệng nhai nát nhưng không nuốt vội. Cần ngậm trong miệng một lúc rồi mới nuốt từng chút một. Thời gian thực hiện khoảng 10 phút.

Kiên trì dùng thuốc, 10 ngày sau sẽ không đâu rát họng hay ho nhiều như trước, dùng 20 ngày thì không bị khàn tiếng, ho tắt, đờm tiêu sạch, 30-45 ngày hạt họng nhỏ li ti biến mất và không bị tái phát về sau.

Chia sẻ thêm những công dụng chữa khác của cây trâm ổi.

- Dùng để chữa ho ra máu và lao phổi: Dùng hoa khô 6-10g nấu nước uống.

- Chữa viêm da, eczema, tinea, mụn nhọt: Nấu lá tươi để rửa ngoài.

- Hạ sốt cao: Lá trâm ổi từ 10 – 20 gr sắc uống.

– Chữa chấn thương bầm giập, vết thương chảy máu: Giã lá tươi đắp ngoài. Hoặc các bạn có thể láy lá khô lượng 30g kết hợp với gừng khô 10g tán bột nhuyễn rồi đắp vào vết thương 1 lần/ ngày


Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét