Bí quyết trị ho khan cực kì hiệu quả

Ho là phản bình thường hầu như ai cũng đã từng gặp phải, đối với những trường hợp ho vài cái để đẩy vật cản ra bên ngoài thì không sao. Nhưng đối với trường hợp ho dai dẳng kéo dài, ho theo phản xạ thì trường hợp này là người bệnh đã gặp phải bệnh ho. Ho thường chia làm 2 loại là: Ho khan và ho có đờm. Ngay sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn chứng ho khan và cách trị ho khan hiệu quả từ thiên nhiên mà không cần phải dùng thuốc trị ho vẫn khỏi. Hãy tìm hiểu ngay sau đây các bạn nhé!


Bí quyết trị ho khan cực kì hiệu quả 

Ho khan là bệnh gì?


Ho khan dai dẳng kéo dài là tình trạng ho nhưng không khạc ra đờm mặc dù người bệnh có thể ho rất nhiều. Ho khan kéo dài sẽ dẫn tới nhiều triệu chứng khác kèm theo như; Đau họng, sưng họng, mất tiếng..Bệnh ho khan tuy là bệnh không được xem là nghiêm trọng nhưng tuyệt đối không nên xem thường vì bệnh kéo dài thường xuyên có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: bệnh thanh quản, viêm tai, viêm xương, viêm họng, thậm chí có thể gây nên ung thư họng.  Chính vì thế cần thực hiện các phương pháp điều trị ho khan sớm nhất có thể.

Các mẹo thiên nhiên trị ho khan hiệu quả


Tuy hiện nay có rất nhiều phương pháp trị ho khan như dùng thuốc Đông y, thuốc Tây y...thế nhưng những mẹo trị ho tự nhiên vẫn luôn được ứng dụng nhiều vì tác dụng an toàn từ những nguyên liệu này. Cùng tìm hiểu một số cách đơn giản ngay sau đây các bạn nhé!

- Trị ho khan từ trứng gà: Chuẩn bị một quả trứng gà khuấy đều, cho thêm chút đường trắng và nước gừng tươi, dùng nửa cốc nước sôi để pha rồi uống; 2-3 lần sẽ khỏi.

Ngoài ra bạn còn có thể dùng thêm một công thức khác trị ho từ trứng gà nữa đó là: Lấy trứng gà tươi 1 quả, đập vào trong bát, cho thêm 1 thìa dầu ăn, một chút đường trắng rồi hấp cách thuỷ cho chín, ăn trước khi đi ngủ, khi còn nóng. Người ho bình thường thì ăn 2 lần, người ho nặng thì phải ăn 5 – 6 lần sẽ hiệu quả rõ rệt.


- Trị ho khan bằng gừng tươi: Đem gừng tươi rửa sạch, bỏ vỏ, thái miếng, khi bị ho hãy ăn một miếng; Khi cổ họng lại ngứa thì lại ăn một miếng. Một ngày ăn 2- 3 lần, trước khi đi ngủ ăn một lần, ăn như vậy khoảng 2, 3 ngày sẽ hết ho khan nhanh chóng đó nhé!

- Trị ho khan từ hạt hạnh đào: thêm một công thức trị ho khan đơn giản nữa từ hạnh đào và gừng tươi hiệu quả. Chuẩn bị khoảng 2 hạt hạnh đào và 2 lát gừng. Sau đó bạn nhai nhỏ ra và nuốt từ từ vào, mỗi ngày vào buổi sáng và tối ăn một lần. Làm liên tục trong một tuần sẽ thấy hiệu quả trị ho khan cực kì tốt đó các bạn nhé!

- Trị ho khan từ mật ong: Mật ong có tính khử khuẩn và làm dịu họng rất tốt, vì những đặc tính này mà người ta dùng mật ong trị ho khan cực kì tốt, giúp người bệnh giảm đi cảm giác muốn ho. Dùng mật ong trị ho như sau: Lấy khoảng 2 thìa mật ong nguyên chất pha với nửa cốc nước ấm, sau đó khuấy đều và uống. Dùng kiên trì mỗi sáng để dứt cơn ho khan hiệu quả nhất nhé!

Đây là các cách trị ho khan phổ biến được nhiều người áp dụng, chúng tôi liệt kê trên đây nếu như bạn thấy phương pháp nào đơn giản dễ dàng thì hãy áp dụng điều tri chứng ho khan của mình xem thế nào nhé!
Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:

  1. Hiện nay, có nhiều cách khác nhau để chữa ho. Nhưng sai lầm phổ biến của chúng ta là lạm dụng thuốc kháng sinh

    Trả lờiXóa