Cách giảm đau khi bị viêm họng

Viêm họng là một chứng bệnh thường gặp và hay tái phát ở mọi thời điểm, nhất là khi thời tiết thay đổi hoặc thói quen sinh hoạt thay đổi. Bệnh thường gây ra các biểu hiện như đau rát vùng họng, khó nuốt, nuốt có cảm giác vướng, đau. Dưới đây là một số cách đơn giản giúp bạn khắc phục nhanh chóng triệu chứng đau do viêm họng hiệu quả.

Dùng chanh giảm đau do viêm họng

Cách giảm đau khi bị viêm họng

Chanh có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả. Chính vì thế, nó có tác dụng giảm đau do viêm họng và dần loại bỏ chứng bệnh này một cách hiệu quả. Không những thế, dùng chanh còn là giải pháp rất đơn giản, an toàn.

Bạn có thể pha nước chanh và mật ong có công hiệu giảm đau họng và giảm chứng viêm. Hoặc có thể lấy quả chanh thái lát mỏng, trộn với muối, ngậm hàng ngày sẽ có kết quả tốt; dùng chanh vắt lấy nước cốt, sau đó đun sôi và dùng làm nước ngậm.Mỗi ngày ngậm khoảng 2-3 lần/ngày.

Dùng lá tía tô giảm đau do viêm họng 

Cách giảm đau khi bị viêm họng

Lá tía tô là một vị thuốc thảo dược phổ biến được dùng để trị nhiều căn bệnh trong dân gian. Theo đông y, lá tía tô có vị ấm, có tác dụng điều trị cảm mạo, viêm họng hiệu quả. Bạn có thể dùng lá tía tô chữa bệnh viêm họng bằng cách rửa sạch, vắt lấy nước và uống.

Dùng cam thảo giảm đau do viêm họng 

Dùng cam thảo ngậm để làm dịu họng, giảm đau là cách phổ biến được dùng trong dân gian. Cam thảo là loại thuốc có vị ngọt tự nhiên, có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau họng. Đây cũng là một vị thuốc quen thuốc trong đông y.

Dùng húng quế giảm đau do viêm họng

Cách giảm đau khi bị viêm họng

Cũng như lá tía tô, húng quế cũng không chỉ là một loại rau thơm mà còn là một vị thuốc phổ biến trong đông y và dân gian dùng để trị nhiều chứng bệnh. Đặc biệt, lá húng quế được sử dụng nhiều trong việc giúp làm đau. 

Để giảm đau do viêm họng, bạn chỉ cần lấy một vài búp lá húng quế và nhai chúng vào mỗi buổi sáng, buổi tối. Hoặc bạn có thể dùng lá hứng quế hãm vào nước rồi uống như trà. Thực hiện trong vòng 3 - 4 ngày, sẽ giảm chứng đau họng.

Ngoài các cách trên, đê giảm đau do viêm họng và đẩy lùi chứng bệnh này, các bạn nên uống nhiều nước giúp cổ họng được bôi trơn và giúp giữ ẩm cho họng. Bạn cũng nên chọn ăn các loại thức ăn mềm và tránh ăn đồ ăn cứng, cay nóng sẽ khiến cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn. Đặc biệt, người bệnh nên chú ý tới khâu vệ sinh răng miệng. Nên thường xuyên súc miệng bằng nước muối ấm giúp diệt khuẩn, giảm sưng đau hiệu quả.

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét