Cách trị khản tiếng, viêm họng bằng củ cải hiệu quả

Củ cải là một loại thực phẩm quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Không những thế nó còn có tác dụng chữa được nhiều căn bệnh, nhất là các bệnh về hệ hô hấp, họng và hỗ trợ điều trị điều trị bệnh ung thư hiệu quả. Dùng củ cải là giải pháp trị khản tiếng, viêm họng một cách hiệu quả, an toàn và đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng.

Cách trị khản tiếng, viêm họng bằng củ cải hiệu quả

Củ cải trước hết là một loại thực phẩm dùng để chế biến món ăn hàng ngày, cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng như nước, protein, chất béo, đường, các loại khoáng chất (Ca, P, Fe, Mn,...) và các loại vitamin nhóm B.

Theo Đông y, củ cải tươi sống có vị cay, tính mát. Củ cải nấu chín vị ngọt, tính bình, quy kinh phế và vị. Củ cải có công dụng chữa nhiều bệnh khác nhau, nhất là trị viêm họng hạt hiệu quả tích cực.

Củ cải chữa ho nhiều, suy nhược

Các thành phần có trong củ cải có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm có tác dụng trị ho hiệu quả. Trường hợp ho nhiều, kéo dài, các bạn có thể thực hiện món ăn với củ cải ăn hàng ngày sẽ rất có tác dụng. Bạn chuẩn bị các nguyên liệu gồm củ cải, quả lê, gừng tươi, sữa, mật ong.

Cách làm: Lê gọt vỏ bỏ hạt, củ cải, gừng tươi rửa sạch, thái nhỏ. Cho từng thứ vào vải xô vắt nước để riêng. Đổ nước củ cải, lê đun to lửa cho sôi, bớt lửa cho đến khi đặc dính thì cho nước gừng, sữa, mật ong vào quấy đều đun sôi lại. Khi nguội cho vào lọ đậy kín dùng dần, mỗi lần một thìa canh pha vào nước nóng để uống. Ngày hai lần.

Củ cải chữa lao phổi (kèm tức ngực, ho ra máu)

Cách trị khản tiếng, viêm họng bằng củ cải hiệu quả

Nguyên liệu: cao củ cải, củ cải tươi, quả lê, sinh địa tươi, ngó sen tươi, mạch môn, rễ tranh, gừng

Cách làm: bạn cho tất cả các nguyên liệu vào nồi và đun sôi khoảng 30 phút rồi chắt lấy nước. Bạn nấu lại lần 2 rồi nhập lại cô thành cao rồi cho thêm các nguyên liệu gồm đường phèn, mật ong vào nấu thành cao đặc, cho vào lọ. Ngày uống 2 lần sáng chiều. Mỗi lần 2 muỗng canh (3 ml) hoà nước ấm hoặc ngậm nuốt dần.

Củ cải chữa khản tiếng, mất tiếng

Củ cải có tác dụng trị khản tiếng, mất tiếng hiệu quả, an toàn. Cách đơn giản nhất là bạn chỉ cần uống nước ép củ cải, bạn cũng có thể thêm vào một chút gừng để làm ấm và cho dễ uống. Đặc biệt, nếu được sử dụng kết hợp nước củ cải với nước giá đậu xanh thì hiệu quả càng cao hơn nữa.

Ngoài ra, dùng củ cải còn có tác dụng giúp trị khô miệng, nhiệt miệng hiệu quả.

Chỉ với một số nguyên liệu đơn giản kết hợp với củ cải sẽ giúp bạn có thể khắc phục được chứng khản tiếng, các triệu chứng của bệnh viêm họng hiệu quả, an toàn. Chính vì vậy, các bạn có thể áp dụng thay vì phụ thuộc vào các loại thuốc kháng sinh khác.

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét