Cách trị viêm họng bằng bài thuốc dân gian

Viêm họng là hiện tượng xảy ra phổ biến đối với tất cả mọi người, thường xuất hiện mỗi khi thời tiết thay đổi. Việc điều trị và loại bỏ viêm họng nhanh nhất nên là kháng sinh. Tuy nhiên, người bệnh không nhất thiết phải sử dụng đến các loại thuốc kháng sinh mua tại các hiệu thuốc mà vẫn có thể chữa trị hiệu quả bằng các bài thuốc dân gian. Đó là các loại kháng sinh từ tự nhiên giúp trị bệnh hiệu quả, an toàn.

Cách trị viêm họng bằng bài thuốc dân gian

Cách trị viêm họng bằng các bài thuốc dân gian hiệu quả, an toàn.

Trị viêm họng bằng mật ong và quất

Mật ong có tác dụng giúp làm dịu họng rất tốt, đặc biệt đây được coi là một vị kháng sinh tự nhiên giúp diệt khuẩn, chống viêm hiệu quả. Khi kết hợp với quất cũng là một loại có tác dụng sát khuẩn, chống viêm nên có tác dụng trị bệnh viêm họng hiệu quả.

Cách trị viêm họng bằng bài thuốc dân gian

Cách dùng: bạn lấy khoảng 3, 4 quả quất, rửa sạch vỏ, để ráo nước. Bổ đôi quả quất, bỏ hạt, cắt lát nhỏ cho vào bát to. Đổ mật ong ngập quất, trộn cho quất thấm đều mật ong. Bạn mang bát quất mật ong đi hấp hoặc đun cách thủy khoảng 15 phút cho tới khi quất nhuyễn. Bạn lấy bát quất hấp với mật ong ra, để cho nguội bớt rồi uống. Mỗi ngày, các bạn có thể uống 2-3 lần, mỗi lần 1-2 thìa cafe. Khi uống cho thêm 1, 2 hạt muối, ngậm trong miệng 5 giây không nuốt ngay, để trôi qua cổ họng từ từ, giúp giảm viêm họng, giảm ngứa rát, khản tiếng…

Súc miệng bằng nước tỏi, lá bạc hà

Bạc hà cũng có tác dụng diệt khuẩn, tiêu đờm, làm dịu cổ họng. Mỗi khi bị viêm họng, các bạn cần lấy tỏi (đã thái lát mỏng) vào cốc nước sôi để khoảng 5 phút cho nước ngấm vị tỏi sau đó cho thêm vào lá bạc hà rồi súc miệng. Vị thanh mát của bạc hà sẽ giúp cổ họng thông thoáng hơn, tinh chất tỏi giúp kháng khuẩn hiệu quả.

Trị viêm họng bằng lá hẹ và đường phèn

Lá hẹ là loại cây có rất nhiều công dụng trị bệnh hơn hẳn so với dùng làm thực phẩm hàng ngày. Cây là hẹ là loại cây tính ấm, tác dụng trợ thận, bổ dương, ôn trung, hành khí, tán huyết, giải độc, cầm máu, tiêu đờm. Đường phèn cũng có tác dụng làm dịu cổ họng.

Cách trị viêm họng bằng bài thuốc dân gian


Cách dùng: bạn lấy khoảng một nắm nhỏ lá hẹ và một lượng đường phèn vừa đủ và sau đó lấy 1 chút đường phèm vào bát, hấp cách thủy. Sau đó, bạn chắt lấy nước uống ngày 2 lần và mỗi lần uống khoảng 2-3 thìa cà phê. Bài thuốc dùng tốt cho cả người lớn và trẻ em.

Ngoài ra, các bạn có thể thay thế bằng lá húng chanh tươi cũng có tác dụng trị viêm họng hiệu quả tương tự. Cách làm cũng rất đơn giản và tương tự như trên. Bạn cho cả 2 thứ gồm lá húng chanh tươi vào bát cùng với đường phèn rồi đem chưng cách thủy. Sau đó, bạn chắt lấy nước uống còn bã thì dùng để ngậm sẽ đỡ hẳn viêm họng và ho.

Súc miệng bằng nước muối loãng

Sức miệng bằng nước muối là cách đơn giản nhất giúp bạn phòng ngừa và điều trị viêm họng hiệu quả. Hàng ngày, bạn sức miệng với nước muối loãng sẽ có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch khoang miệng, họng. Không những thế còn giúp ngăn chặn vi khuẩn, chống viêm hiệu quả, loại bỏ các triệu chứng viêm họng.

Cách dùng: bạn lấy muối sạch pha vào nước ấm (pha loãng) rồi súc miệng vào mỗi buổi sáng và tối.

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét