Dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư vòm họng giai đoạn sớm

Ung thư vòm họng là một trong số các loại bệnh ung thư phổ biến nhất hiện nay đe dọa tới tính mạng con người. Cũng như nhiều loại bệnh ung thư khác, cho đến nay khoa học vẫn chưa tìm ra phương pháp loại bỏ triệt để được căn bệnh này. Tuy nhiên, nếu được phát hiện và chữa trị kịp thời theo đúng phương pháp, bệnh nhân sẽ có cơ hội chữa khỏi bệnh là điều không quá khó khăn.

Các dấu hiệu nhận biết sớm bệnh ung thư vòm họng

Khó nuốt 

Dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư vòm họng giai đoạn sớm

Khó nuốt khi ăn hay thậm chí ngay cả khi nuốt nước bọt thấy đau có thể là triệu chứng viêm họng, cảm cúm thông thường. Tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư vòm họng do khối u phát triển trong cổ họng làm ngăn chặn thực phẩm đi qua cổ họng.

Bề mặt thanh quản thô ráp

Bạn cảm thấy có một bề mặt thô ráp trong cổ họng của bạn? Cảm giác khó chịu này là rất khó để bỏ qua. Nếu bạn đã bắt đầu phát triển bệnh ung thư vòm họng, bạn sẽ tiếp tục cảm thấy dấu hiệu này.

Thay đổi trong giọng nói

Ung thư vòm họng nếu xảy ra và phát triển  xung quanh các dây thanh âm, nó sẽ dẫn đến giọng nói của bạn bị thay đổi. Do đó, bạn cần chú ý tới dấu hiệu này để khi nhận thấy sự thay đổi thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Ho kéo dài

Dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư vòm họng giai đoạn sớm

Ho kéo dài là biểu hiện của nhiều bệnh liên quan tới đường hô hấp như viêm họng, bệnh phổi và cả ung thư vòm họng. Nếu là các chứng bệnh thông thường biểu hiện bằng những cơn ho kéo dài thì có thể khắc phục được. Tuy nhiên, nếu bạn bị ho dai dẳng và khi khỏi, giọng bạn bị khàn đi thì đây có thể là một dấu hiệu sớm của bệnh ung thư vòm họng.

Chảy máu cam

Một trong những dấu hiệu để chẩn đoán nguy cơ ung thư vòm họng là chảy nước mũi một bên và có kèm theo máu. Tuy nhiên, nhiều người thường có thói quen nuốt nước mũi và nhổ ra đường miệng nên có thể dẫn đến chẩn đoán nhầm.

Nổi hạch ở cổ

Đây là một dấu hiệu phổ biến và đặc trưng của bệnh ung thư vòm họng. Khác với các hạch bình thường khi sung tấy lên thường kèm theo đau thì hạch do bệnh ung thư vòm họng cứng và không có cảm giác đau đớn. Bạn có thể chỉ cần dùng tay ấn kiểm tra dưới cổ là có thể phát hiện được các hạch.

Việc pháp hiện và điều trị sớm căn bệnh ung thư vòm họng có ý nghĩa rất quan trọng giúp người bệnh có thể thoát khỏi được "lưỡi hái tử thần". Chính vì thế, khi nhận thấy các dấu hiệu nêu trên, các bạn cần thiết nên đi kiểm tra để xác nhận chính xác.

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét