Trị nhanh chứng bệnh viêm họng với quả la hán

Nhiều người lạ lẫm với quả la hán nhưng chúng không quá khó tìm. Cây la hán thuộc họ bầu bí, quả của chúng được thu hái vào tháng 9 và tháng 10, chúng có nhiều công dugnj khác nhau trong đó nổi bật với khả năng trị khỏi những căn bệnh thường gặp như viêm họng, viêm phế quản, táo bón, ho gà. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn độc giả dùng quả la hán để trị dứt bệnh viêm họng với nhiều cách khác nhau.

Theo Đông y, quả la hán tính mát, không có độc, vị ngọt. Công dụng của vị thuốc này là tiêu đờm, lợi hầu, nhuận phế, nhuận tràng, tăng cường sức miễn dịch của con người. Một số thành phần của quả la hán có vị ngọt gấp hàng trăm lần mía nhưng không phải là đường nên những người bị béo phì hay người bị tiểu đường có thể sử dụng.


Trị nhanh chứng bệnh viêm họng với quả la hán


Hướng dẫn điều trị bệnh viêm họng hiệu quả bằng quả la hán:

Cách 1: La hán + hạnh nhân

Chuẩn bị 1 quả la hán và 10g hạnh nhân. La hán khô đập vỡ vụn, nghiền cho nát rồi đem sắc cùng với hạnh nhân. Thuốc sắc được uống trong ngày.

Công dụng: điều trị viêm họng ho có đờm, chữa bệnh viêm khí phế quản.

Cách 2: 

Chuẩn bị: 1 quả la hán. xuyên bối mẫu 10g. Cũng giống như trên, quả la hán nghiền vụn rồi đem sắc chúng với xuyên bối mẫu. Cho đường và mật vào sắc chung. Phần thuốc thu được chia 2 phần bằng nhau dùng hết trong ngày.

Công dụng: bài thuốc khắc phục nhanh chứng viêm họng khô với triệu chứng đau rát ở cổ họng, khô miệng, khô cuống họng, có sốt; điều trị viêm khi phế quản.

Cách 3: 

Chuẩn bị: 1 hoặc 2 quả la hán. Thái nhuyễn hoặc đạp vụn đem đi hãm như hãm nước chè (hoặc bỏ vào nồi nấu nước). Chia ra uống 1-2 lần.

Công dụng: chuyên trị chứng bệnh viêm họng gây ho khan, mất giọng, hây cải thiện triệu chứng cảm nắng, trị táp bón hiệu quả.

Trị nhanh chứng bệnh viêm họng với quả la hán

Một số công dụng khác của quả la hán

- Chữa bệnh lao: 50g quả la hán 100g thịt lợn nạc. Cả 2 nguyên liệu đều đem thái lát, cho chung vào nổi, đổ nươca sạch vào nấu thành canh. Nêm thêm muối vào trước khi tắt bếp, dùng món này với cơm trắng mỗi ngày.

- Điều trị chứng bệnh ho gà: 1 quả la hán. 12g tang bạch bì, 25g hồng khô. Đem các vị thuốc sắc lấy nước uống. Hoặc phổi heo đã làm sạch và bóp hết bọt 40g  hầm nhừ với 1 quả la hán, nêm gia vị và ăn chung với cơm nóng.

- Trị bệnh táo bón: Quả la hán 2-3 quả sắc nước uống, pha thêm mật ong vào. Uống hàng ngày đến khi thông tiện.

- Trị khát và cảm nóng: la hán 1 quả rửa sạch rồi thái nhỏ, cho vào cốc rồi rót nước sôi vào. Thức uống này dùng thay trà.

Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét