Hướng dẫn 3 cách trị viêm họng cực hiệu từ mướp hương

Nhắc đến mướp hương chúng ta nghĩ ngay đến quả thân dài, da nhẵn là loại thực phẩm vô cùng quen thuộc. Chúng gần gũi thế đấy nhưng chúng ta thường chỉ sử dụng chủ yếu đề nấu canh ăn mát gan, giải độc, hạ nhiệt mà không biết rằng chúng cóc vô vàn công dụng chữa bệnh khác. Các bạn từng nghe qua cách trị viêm họng bằng mướp hương chưa, thật dễ thực hiện, chẳng có chút nguy hiểm tiềm ẩn mà hiệu quả thấy ngay sau vài lần trị liệu.

Hướng dẫn 3 cách trị viêm họng cực hiệu từ mướp hương

3 Cách điều trị viêm họng từ mướp hương.

Cách trị 1:

Lá mướp hái lấy vài cái, xối rửa kĩ dưới vòi nước, chỉ dùng lá từ những cây được trồng tự nhiên, hoàn toàn không có thuốc trừ sâu hay bất cứ loại hóa chất gây hại nào khác nhé.

Những là này vò cho mềm rồi cho vào chầy giã đều tay cho nát, trong lúc đó thêm vài hạt muối biển vào giã chung. Sau cùng là chắt lấy hết phần nước cốt chảy ra là uống hết một lúc. Bài thuốc trị bệnh viêm họng này áp dụng mỗi ngày 1 lần sẽ giúp đẩy lùi các triêuj chứng đau rát nhanh chóng.

Cách trị 2:

Cũng dùng là mướp sạch nhưng không dùng sống mà rửa thật sạch cho vào nồi nấu chung với 1 tô nhỏ nước. Đun sôi vài phút thì tắt bếp, gạn lấy nước uống hết trong ngày. Tuyệt đối không để nước luộc này qua ngày hôm sau ròi dùng lại.

Cách trị 3: 

Dùng 15g lá của mướp hương, rửa kĩ rồi đem nấu, cô đặc thành dạng cao. Cao này cho người bệnh dùng 0.5ml mỗi ngày. Chúng có tác dụng chữa đau họng, giảm ho rát và trị luôn chứng ho hen nhiều ngày cực hay.

Một sô công dụng chữa bệnh khác của mướp hương

- Lá mướp hương để tươi, giã nát, lấy nước bôi chữa lở đầu, mẩn ngứa nếu đem nướng lá, rồi giã xát lại chữa nước ăn chân. Lá mướp hương phơi khô, đốt tồn tính, tán bột mịn, hoà với dầu vừng, bôi chữa nứt nẻ đầu vú, lợi chảy máu.

- Thân cây mướp: Lấy từ mặt đất trở lên độ 1m, chặt nhỏ, đốt tồn tính, tán mịn, uống mỗi lần 10g với ít rượu chữa viêm xoang mũi, chảy nước mũi và có mùi hôi.

- Thân cây mướp 30g, phối hợp với xa tiền tử 30g, hổ trượng 15g, hoàng bá 10g, Những thành phần này cho hết vào ấm sắc chung với nhau để lấy thuốc nước. Uống 1 ngày 1 thang sẽ giúp điều trị chứng bệnh đau bên hông hoặc đau lưng do hiện tượng thấp nhiệt..

- Hoa mướp 20g, hạt đậu xanh 100g. Đậu xanh để cả vỏ, ninh nhừ rồi lấy khoảng 400ml nước cốt. Vớt xác đậu xanh ra, cho hoa mướp đã thái nhỏ vào, đun sôi trong 5 – 10 phút. Để nguội. Chắt lấy nước uống làm 2 – 3 lần trong ngày. Chữa sốt cao, đau đầu.
Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét