Đau họng khi mang thai và 5 cách trị an toàn, triệt để

Đau rát cổ họng ở phụ nữ mang thai có thể là phản ứng thông thường khi thời tiết bỗng lạnh hơn nhưng cũng có thể là dấu hiệu báo hiệu bệnh viêm họng đang ghé thăm. Đau họng ảnh hưởng đến sự giao tiếp và ăn uống thường ngày và chúng có thể dẫn đến những tổn thương nghiêm trọng nếu bạn chủ quan không điều trị từ sớm. Bà bầu khi mới bắt đầu cảm thấy ngứa, vướng víu nơi cuống họng hãy áp dụng ngay 5 mẹo đơn giản của chúng tôi để xua tan sự khó chịu nhanh chóng, triệt để nhưng vẫn đảm bảo an toàn nhé.

5 cách điều trị triệt để chứng đau họng khi mang thai

1. Dùng món súp gà
Đau họng khi mang thai và 5 cách trị an toàn, triệt để


Món súp gà rất giàu chất dinh dưỡng nên giúp người mẹ tẩm bổ hiệu quả, tăng sức miễn dịch chống chọi bệnh tật. Các chuyên gia Nhật Bản đã phát hiện rằng trong thịt gà chứa thành phần axits amin, chúng có thể làm tan nhanh chóng những chất nhầy đặc đọng tại phổi và cổ họng.

Nên dùng súp gà khi còn nóng ấm hiệu quả sẽ cao hơn, hơi nóng cũng giúp chất nhầy chóng tan và giảm đau tốt.

2. Dùng mật ong

Mật ong không chỉ chứa nhiều vitamin có lợi mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm trùng. Theo các nhà nghiên cứu, mật hoa tự nhiên thật sự hiệu quả hơn xirô ho vì mật ong bảo vệ cổ họng tốt hơn.

Để giảm đau họng, bạn hãy pha một tách trà nóng và cho vào 1 thìa cà phê mật ong, thêm nửa quả chanh vắt. Chanh là chất làm se, có tác dụng giúp màng nhầy của bạn co lại, do đó món trà này sẽ tăng gấp đôi hiệu quả bảo vệ cổ họng của bạn.

3. Ngậm và súc miệng bằng nước muối

Đau họng khi mang thai và 5 cách trị an toàn, triệt để

Một biện vô cùng tiết kiệm và tiện lọi bà bầu nào cũng có thể thực hiện được. Nước muối ấm có tính năng diệt vi khuẩn gây đau họng cực tốt, hạn chế và cải thiện tình trạng nhiễm trùng, giảm đau cho người dùng.

Cách thực hiện không thể đơn giản hơn. Chỉ cần hòa tan muối và cốc nước ấm ngậm trong miệg vái phút rồi súc sạch khoang miệng. Thực hiện 3 lân mỗi ngày cảm giác đau, khó chịu sẽ nhanh chóng tan biến.

4.  Uống nhiều nước

Duy trì lượng nước cho cơ thể là rất quan trọng, đặc biệt khi bạn mệt mỏi, cổ họng rát hay sưng tấy. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên nên uống nhiều nước để khi tiểu tiện có màu vàng nhạt hoặc trong. Biện pháp này còn giúp duy trì độ ẩm cho khoang mũi, tạo sức đề kháng.

5. Bổ sung nhiều vitamin

Đau họng khi mang thai và 5 cách trị an toàn, triệt để

Chúng qui, tính trạng đau họng là do sự nhiễm trùng, sưng tấy niêm mạc họng chính vì vậy bà bầu cần tăng cường sức khỏe bẻn thân bằng cách ăn nhiều hoa quả, thực phẩm có chứa nhiều vitamin nhất là vitamin C, thành phần này không chỉ làm tăng thể thực mà còn có tác dụng khác là giảm đau hiệu quả. Nhóm thực phẩm giá trị dinh dưỡng cao, nhiều C có thể lựa chón đó là cam, chanh, nho, măng cụt, táo, dứa,...
Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét