Cách chữa bệnh viêm họng bằng mướp đắng

Mướp đắng không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe mà còn là một vị thuốc quý dùng để trị bệnh. Dưới đây xin giới thiệu tới các bạn cách trị bệnh viêm họng mãn tính bằng mướp đắng cực hiệu quả chỉ trong một thời gian ngắn.

Cách chữa bệnh viêm họng bằng mướp đắng


Tác dụng của mướp đắng


Trước hết, đây là một loại thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Trong mướp đắng có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, nhiều vitamin C và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể (canxi, kali,...), chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể. Các món ăn từ mướp đắng được nhiều người ưa thích có tác dụng chăm sóc sức khỏe và trị bệnh.

Theo đông y, mướp đắng có vị đắng, tính mát, hơi hàn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, được dùng để phòng và chữa trị nhiều căn bệnh như các bệnh ngoài da, chữa ho, cảm cúm, giải độc gan, tốt cho dạ dày,... Y học hiện đại cũng đã chứng minh hiệu quả của mướp đắng trong việc giúp bổ gan, giảm lượng cholestorol, chữa bệnh tiểu đường type 2, bệnh sỏi thận, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và đặc biệt tốt cho phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư.

Cách chữa viêm họng bằng mướp đắng hiệu quả


Trong dân gian, mướp đắng được sử dụng như một bài thuốc trị viêm họng đặc biệt hiệu quả, lành tính rất tốt. Khi bị viêm họng, đơn giản nhất là các bạn chỉ cần lấy quả mướp đắng nhai sống nuốt nước. Phần bã sau khi nhai kết hợp với hạt xay nhuyễn dùng đắp lên xung quanh cổ sẽ rất tốt. Cách này sẽ giúp trị bệnh viêm họng chỉ sau 15 phút, làm giảm đau cũng như các triệu chứng khác của bệnh một cách nhanh chóng và mang lại cảm giác thoải mái.

Ngoài ra, bạn có thể dùng mướp đắng để trị ho, chữa viêm họng mãn tính cũng cho hiệu quả tương tự.

Cách chữa bệnh viêm họng bằng mướp đắng

Ăn sống vài quả mướp đắng , chắt lấy nước nuốt từ từ, nhả bã. Sau đó, dùng hạt và bã vừa nhai trà xung quanh cổ. Cách này sẽ có tác dụng ngay sau 15 phút.

- Mướp đắng chữa ho: dùng chừng 200 gr khổ qua, 100 gr thịt heo nạc, 100 gr củ cải. Tất cả các nguyên liệu đem rửa sạch sẽ, cắt lát vừa ăn cho vào nồi hầm lên, nêm gia vị cho vừa miệng để ăn.

Hoặc mướp đắng 1 – 2 quả. Rửa sạch, bổ làm đôi, nấu với nước, lấy nước uống trong ngày.

- Chữa viêm họng mạn tính, lâu ngày

Thịt nạc hầm khổ qua củ cải: Khổ qua 250g – 500g, thịt lợn nạc 125g – 250g, củ cải 100g – 200g. Khổ qua rửa sạch thái lát, thịt lợn nạc thái miếng, củ cải thái miếng hầm với nước.

Thực hiện ăn món ăn từ mướp đắng nêu trên liên tục trong một thời gian (khoảng 20 ngày) sẽ có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh viêm họng mãn tính, loại bỏ các triệu chứng như đau rát họng, ho khan, viêm nề hoặc viêm teo niêm mạc họng. Không những thế còn rất tốt cho sức khỏe. Các bạn hãy tận dụng nhé.


Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét