Cách chữa viêm họng cho trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh là đối tượng rất dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài dẫn đến bị nhiễm bệnh. Nhất là khi thời tiết thay đổi, trẻ thường bị viêm họng gây khó chịu và quấy khóc khiến cha mẹ lo lắng. Vì lúc này trẻ còn quá nhỏ nên việc dùng thuốc kháng sinh trị viêm họng cần được đặc biệt chú ý. Khi đó, các cách đơn giản từ các vị thuốc tự nhiên dưới đây có tác dụng trị viêm họng cho trẻ hiệu quả, an toàn mà cha mẹ nên áp dụng.

Trị viêm họng cho trẻ bằng gừng và mật ong: 

Cách chữa viêm họng cho trẻ sơ sinh


Gừng có tác dụng sát khuẩn, chống viêm; mật ong giúp làm dịu cổ họng hiệu quả. Do đó, khi trẻ bị viêm họng, mẹ nên lấy một miến gừng nhỏ giã nát trộn với một chút mật ong rồi cho trẻ ngậm sẽ giúp trị nhanh chóng căn bệnh viêm họng của trẻ. Các này sẽ giúp giảm đau và làm dịu cổ họng cho bé rất tốt.

Xoa dầu mù tạt: 


Mẹ có thể giúp bé giảm nhanh cơn đau họng bằng cách dùng một ít dầu mù tạt thao lên cổ họng của bé rồi vuốt nhẹ nhiều lần. Cách này là cách khác đơn giản nhung lại giúp điều trị viêm họng ở trẻ nhỏ rất hữu hiệu.

Trị viêm họng cho trẻ bằng dầu khuynh diệp, dầu bạc hà:

Cách chữa viêm họng cho trẻ sơ sinh


Hai loại dầu này đặc biệt tốt dùng để trị viêm họng, thích hợp hơn cả khi dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Chính vì thế, mẹ nên tận dụng mỗi khi trẻ bị viêm họng để nhanh chóng khắc phục tình trạng bệnh. Mẹ chỉ cần dùng 1 trong 2 loại tinh dầu với một lượng nhỏ xoa nhẹ lên vùng cổ họng của bé.

Trị viêm họng cho trẻ bằng tỏi: 

Cách chữa viêm họng cho trẻ sơ sinh


Tỏi là một loại gia vị mà hầu như gia đình nào cũng có. Không những thế nó còn có tác dụng dùng để phòng và chữa trị nhiều căn bệnh. Để trị đau họng cho trẻ, bạn cần đun tỏi với nước rồi để nguội. Sau đó, bạn nhỏ vài giọt nước tỏi vào cuống họng của trẻ. Chất chống viêm có trong tỏi sẽ giúp giảm đau cổ họng, giúp trẻ nuốt chất lỏng, thức ăn dễ hơn.

Trị viêm họng cho trẻ bằng chanh và mật ong: 


Cho vài giọt chanh vào mật ong rồi bôi hỗn hợp đó lên lưỡi của trẻ và để trẻ mút tự nhiên cũng là một cách hiệu quả để chữa nhanh căn bệnh viêm họng.

Ngoài các cách nêu trên, các bạn cần cho trẻ uống nước ấm sẽ góp phần xoa dịu cơn đau họng và tiêu diệt các vi khuẩn. Tuyệt đối không cho trẻ uống nước lạnh và cần giữ ấm và bảo vệ cổ họng cho trẻ để tránh tác động từ bên ngoài khiến cho bệnh chuyển biến xấu hơn.

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét