Chữa khỏi bệnh viêm họng hạt bằng gừng

Gừng không chỉ là một vị thuốc đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa được sử dụng phổ biến trong dân gian mà còn có tác dụng trị các bệnh về đường hô hấp rất hiệu quả. Đã có không ít người chia sẻ sử dụng gừng để chữa khỏi bệnh viêm họng hạt bằng những cách rất đơn giản và an toàn. Các bạn có thể tham khảo một số cách dùng gừng để trị viêm họng hạt nếu như đang mắc phải căn bệnh này nhé.

Chữa khỏi bệnh viêm họng hạt bằng gừng


Gừng không chỉ là một loại gia vị mà còn có rất nhiều công dụng chữa bệnh và làm đẹp. Theo y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm, vào 3 kinh phế, tỳ, vị, có tác dụng phát biểu, tán hàn ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc. Dùng gừng tốt nhất cho các trường hợp bị các chứng bệnh về đường tiêu hóa, giảm cân, chữa đau bụng. Không những thế, dùng gừng còn đặc biệt tốt cho hệ hô hấp, nhất là chữa viêm họng hạt hiệu quả. Các bạn có thể áp dụng chữa viêm họng hạt bằng gừng như sau:

Dùng trà gừng


Chữa khỏi bệnh viêm họng hạt bằng gừng


Bạn dùng gừng đem rửa sạch, giã nhỏ rồi đun sôi với nước. Sau đó đem lọc bã lấy nước để uống ngày 3 lần. Uống trà gừng có tác dụng làm dịu cổ họng, trị ho, tiêu đờm và giảm cảm giác vướng vúi trong cổ họng. Chỉ cần làm theo cách này liên tự từ 2 - 3 ngày là sẽ thấy chuyển biến.

Dùng soda gừng


Chữa khỏi bệnh viêm họng hạt bằng gừng


Nguyên liệu: gừng, nước soda, mật ong hoặc chanh

Cách làm: gừng đem rửa sạch, băm nhỏ, cho thêm vào một lon nước soda, một thìa nước cốt chanh hoặc mật ong vào trộn đều. Sau đó bạn cho thêm vài viên đá lạnh vào để uống hoặc ướp lạnh để uống.

Soda gừng có tác dụng làm sạch cổ họng, giảm ho, đau rát, tiêu sưng rất tốt. Nên áp dụng thường xuyên sẽ cho hiệu quả điều trị triệt để viêm họng hạt mà không cần dùng tới thuốc kháng sinh.

Dùng nước pha gừng


Cách đơn giản nhất để thanh lọc cơ thể, làm sạch cổ họng là mỗi ngày, các bạn chỉ cần lấy miếng gừng đem rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng rồi cho vào nước ấm để uống. Làm như vậy thường xuyên cũng sẽ giúp giảm ho, làm dịu cổ họng rất tốt.

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét