Mối liên hệ giữa bệnh trào ngược dạ dày thực quản và bệnh viêm amidan

Dạo gần đây, nhiều bạn đặt câu hỏi gửi về cho tôi thắc mắc là "Tại sao tôi bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản 1 thời gian dẫn tới viêm amidan ,hay bị bệnh viêm mũi dị ứng 1 thời gian là bị thêm căn bệnh viêm amidan , hay tại sao bị bệnh viêm xoang lại rất dễ bị thêm cả bệnh về đường hô hấp khác nữa" . Hôm nay có nhiều thời gian rảnh, tôi xin giải đáp những điều thắc mắc trên. Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe nha!

Mối liên hệ giữa bệnh trào ngược dạ dày thực quản và bệnh viêm amidan

Nguyên nhân gây bệnh là gì?

Cho dù bệnh nặng hay nhẹ thì cũng đều có nguyên nhân của nó ,với đại đa số những bệnh nhân bị viêm amidan hay viêm họng hạt đều do bệnh trào ngược dạ dày ,viêm mũi dị ứng và bệnh viêm xoang mũi nói chung là so những bệnh đường hô hấp gây lên .Tại sao lại do trào ngược dạ dày gây lên khi họng và dạ dày gần như không có gì liên quan ? với những người nghĩ như vậy là hoàn toàn sai lầm .Họng và dạ dày thật ra có mối liên quan trực tiếp với nhau ,chẳng hạn khi bạn mắc bệnh trào ngược dạ dày mỗi khi chúng ta bị ợ hơi ,ợ chua thì cái họng là phần phải gánh chịu nhiều nhất .Còn cụ thể với bệnh viêm mũi viêm xoang thì dịch từ trên mũi ở những phần bị viêm nhiễm lâu ngày không được chữa trị hay vệ sinh sẽ chảy xuống họng làm cho viêm nhiễm nặng hơn gây ra viêm họng và viêm amidan hốc mủ .

Thường thì chúng ta đều có thói quen dùng thuốc kháng sinh khi bị viêm họng ,khi bệnh không có tiến triển hay tiến triển chậm thì chuyển sang dùng kháng sinh liều cao ,và 1 số loại thuốc tây khác mà các quầy thuốc tây kê đơn ,câu hỏi đặt ra là tại sao tôi uống mãi mà không khỏi ? sao không khỏi bệnh này ( viêm họng ,viêm amidan ) mà lại có triệu chứng mắc thêm bệnh khác như : đau dạ dày , viêm tai giữa ,đau nhức xương khớp ,trụy tim...lý do không có gì là khó trả lời nếu bạn thực sự chú ý đến tình trạng bệnh của mình .


Như vậy chúng ta đã trả lời được tại sao viêm họng và viêm amidan lại khó chữa đến vậy ,và cũng đã phần nào trả lời được câu hỏi tại sao tôi chữa được 1 thời gian lại có nguy cơ tái phát cao đến vậy

Vậy làm cách nào để chữa trị viêm amidan và viêm họng hiệu quả ?


Trong tây y, khi mới bị mắc viêm họng hay viêm amidan bạn có thể dùng những loại thuốc kháng sinh nhưng không nên quá lạm dụng ,khi bệnh tình không có chuyển biến thì nên dùng phương pháp chữa trị khác cho hợp lý hơn ,có thể dùng những mẹo chữa viêm họng tại nhà ..,vì dùng kháng sinh lâu ngày rất dễ mắc thêm nhiều bệnh khác như viêm loét dạ dày , biến chứng viêm tai giữa ( tai có mủ chảy ra) ..hay nhờn thuốc điều trị .

Mối liên hệ giữa bệnh trào ngược dạ dày thực quản và bệnh viêm amidan

Thật ra với nhiều thầy thuốc đông y có kinh nghiệm thì việc chữa kết hợp 2 bệnh hay đúng hơn là chữa vào nguồn gốc ,căn nguyên gây bệnh , hoàn toàn có thể chữa khỏi vĩnh viễn mà không tái phát trở lại. Đơn cử là thường bệnh nhân viêm amidan có kèm theo bệnh trào ngược dạ dày thực quản , hoặc viêm họng hạt mãn tính có kèm theo viêm mũi xoang ..Nói tóm lại nếu như bạn muốn chữa viêm amidan hoặc viêm họng hạt thì việc cần thiết là phải chữa cùng lúc đau dạ dày hoặc viêm mũi xoang nếu có.

Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét