3 bài thuốc dân gian kết hợp chữa viêm amidan hiệu quả

3 bài thuốc kết hợp các nguyên liệu từ tự nhiên dùng để chữa viêm amidan rất hiệu quả theo kinh nghiệm dân gian mà có thể bạn chưa biết đến. Các bài thuốc rất đơn giản, dùng cho mọi trường hợp có tác dụng phòng ngừa và hạn chế viêm amidan tái phát cũng như phát triển gây ảnh hưởng tới sịnh hoạt và sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây để áp dụng chữa trị bệnh cho mình nhé.

Bài thuốc chữa viêm amidan bằng quả trám và phèn chua


3 bài thuốc dân gian kết hợp chữa viêm amidan hiệu quả


Quả trám chua và phèn chua đều là các vị thuốc tự nhiên dùng để chữa trị viêm amidan, viêm họng rất phổ biến trong dân gian. Trong đó quả trám có vị chua, tính ấm có tác dụng thanh giọng,... dùng để chữa trị nhiều căn bệnh, nhất là viêm amidan và viêm họng. Phèn chua có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch cổ họng và thanh lọc cổ họng rất tốt. Do đó sự kết hợp của 2 nguyên liệu này là bài thuốc chữa viêm amidan hiệu quả, an toàn.

Cách dùng bài thuốc như sau: bạn lấy khoảng 12 quả trám chua rửa sạch, rạch theo chiều dọc quả quả khoảng 4 - 5 vết rồi cho phèn chua vào bên trong. Dùng quả trám có chứa phèn chua này để nhai nuốt nước từ từ từng quả. Bài thuốc dùng rất tốt cho trường hợp bị viêm amidan cấp tính mang lại hiệu quả cao và an toàn.

Bài thuốc chữa viêm amidan bằng hạnh nhân và thiên hoa phấn


3 bài thuốc dân gian kết hợp chữa viêm amidan hiệu quả

Bạn dùng bài thuốc này với liều lượng gồm khoảng 10g hạnh nhân và 15g thiên hoa phấn kết hợp đem sắc với nước, chia làm 2 lần để uống trong ngày.

Thực hiện bài thuốc này này liên tục có tác dụng phòng chống và ngăn ngừa tình trạng bệnh phát triển và tái phát. Thích hợp cho trường hợp bị viêm amidan cấp tính.

Bài thuốc chữa viêm amidan bằng huyền sâm và xám chua


3 bài thuốc dân gian kết hợp chữa viêm amidan hiệu quả

Dùng huyền sâm 9g và 4 quả xám chua đem sắc kỹ với nước để uống hàng ngày thay nước chè. Bài thuốc này rất đơn giản, dùng thường xuyên để chữa viêm amidan mãn tính, phòng bệnh tái phát hiệu quả.

Khi sử dụng 3 bài thuốc chữa viêm amidan nếu trên, các bạn có thể cần kết hợp thực hiện một số biện pháp đơn giản như thường xuyên uống nước ép trái cây để tăng sức đề kháng cho cơ thể; bảo vệ cổ họng mỗi khi thời tiết thay đổi và tác động từ ngoài môi trường để phòng chống bệnh tái phát và phát triển.

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét