Giảm đau do viêm amidan bằng nước ép trái cây

Viêm amidna là căn bệnh thường xuất hiện ở trẻ nhỏ, đây chính là căn bệnh hàng đầu thường xuyên làm phiền tới sự phát triển của bé. Biểu hiện của bệnh không chỉ gây sốt mà còn làm họng bé sưng đau, rát khó nuốt, gây nên khàn tiếng chán ăn ...Do vậy để điều trị căn bệnh này hiệu quả ngoài việc dùng thuốc trị bệnh ra thì mọi người nên tham khảo một số mẹo giúp giảm đau viêm amidan nhanh chóng cho trẻ từ các loại nước ép trái cây vô cùng đơn giản, hãy thực hiện để bệnh khỏi nhanh chóng nào các bạn.


Giảm đau do viêm amidan bằng nước ép trái cây 

Các loại trái cây giúp giảm đau do viêm amidan gây ra


Người bệnh không chỉ mình trẻ nhỏ mà cả những người trưởng thành khi mắc phải viêm amidan thì không nên bỏ qua mẹo nhỏ giảm cơn đau như sau:

- Các loại trái cây có tác dụng giảm đau, thanh giọng do amidan gây ra mà bạn nên sử dụng như: Nước éo dưa hấu, dưa leo, nước cam, quả đào...Các loại quả này có chứa nhiều vitamin và các chất khoáng tốt cho sức khỏe và tăng sức đề kháng rất tốt cho cơ thể. Các loại quả này bạn có thể cho vào máy say sinh tố và ép ra các loại nước uống bổ dưỡng rất tốt.



- Bạn cũng có thể dùng chanh để giảm và chữa đau họng do viêm amidan gây ra: Trong chanh có chứa nhiều loại acid có tác dụng diệt khuẩn, thay đổi môi trường sống của vi khuẩn giúp bệnh được loại bỏ rất tốt mà mọi người không nên bỏ qua. Cách dùng đơn giản chỉ cần lấy 3 lát chanh tươi, kết hợp với 15g đường phèn rồi hãm với nước sôi pha thành cốc nước chanh, uống môi ngày một cốc bệnh cũng sẽ nhanh bị đẩy lùi. Bạn có thể làm tương tự cách trên với cam để trị viêm amidan.

Mẹo giảm đau viêm amidan bằng món ăn


Ngoài các loại nước ép trái cây trên trị viêm amidan thì các bạn có thể tham khảo ngay với 2 công thức món ăn đơn giản như sau:

Món ăn 1:  Thịt lợn ngoài cung cấp chất đạm.... nhưng khi kết hợp với một số vị thuốc lại có công dụng chữa bệnh, lấy 50g thịt nạc đem thái miếng nhỏ, thêm 100g bồ công anh tươi, cùng nấu trong 2 giờ. Mỗi ngày ăn hai bát con có tác dụng chữa viêm amidan mạn tính có hoa mắt đầu váng, yếu hầu nóng rát.

Món ăn 2:  Mộc nhĩ trắng 200g, ngâm nở, nấu nhừ trong lửa nhỏ, thêm nước sắc của 30g mạch đông nấu thành canh đặc. Mỗi ngày ăn hai bát con. Dùng chữa viêm amidan mạn tính kèm ho khan không có đờm, sốt vào buổi chiều.

Ngoài ra khi bị viêm amidan thì mọi người cũng nên hạn chế sử dụng các thức ăn sống, lạnh như nước đá, rau sống trộn nộm, hơn nữa nên hạn chế các thức ăn thơm khô, nóng như tỏi sống, hành tây, hồi, rau thơm, hạt tiêu, ớt. Đây là những cách giúp bạn đẩy lùi bệnh viêm amidan mà bạn nên thực hiên đều. 
Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét: