Cách chữa viêm amidan không cần dùng thuốc

Khi phát hiện mắc nhiễm bệnh viêm amidan thì không nhất thiết phải dùng thuốc điều trị, đối với những trường hợp bệnh mới xuất hiện thì việc dùng một số cách chữa viêm amidan tại nhà hiệu quả mà không cần phải dùng thuốc. Ngay sau đây chúng tôi xin giới thiệu tới mọi người một số mẹo chữa viêm amidan từ thiên nhiên chữa tại gia vừa đơn giản lại an toàn mà bạn không nên bỏ lỡ. Mình cũng chú ý thêm các cách này vô cùng an toàn cho trẻ hoặc phụ nữ có thai, những người sức đề kháng yếu thì hoàn toàn nên tham khảo.


Cách chữa viêm amidan không cần dùng thuốc 

Cách điều trị viêm amidan không dùng thuốc tây


Việc dùng thuốc Tây trị bệnh là một phương pháp khá quen thuộc hiện nay, tuy nhiên rất nhiều người e ngại việc dùng phương pháp này vì  những tác dụng phụ có hại từ thuốc có thể gây ra cho cơ thể nếu như sử dụng thuốc kéo dài. Giải pháp thay thế đó chính là dùng một số bài thuốc dân gian trị viêm amidan an toàn, sau đây là danh sách thống kê cụ thể điều trị viêm amidan không cần dùng thuốc mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Cách điều trị viêm amidan bằng chanh và mật ong


Mật ong là một nguyên liệu quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta, ngoài việc được dùng làm thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể thì mật ong còn được dùng điều trị nhiều bệnh lý rất tốt. Vì trong mật ong có chứa nhiều chất diệt khuẩn, kháng viêm và lại cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể và giúp bạn tăng cường sức đề kháng để chống lại bệnh viêm amidan.


Cách sử dụng: Bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh trộn đều với mật ong, pha thêm nước ấm để tạo thành hỗn hợp vừa với khẩu vị của bạn rồi uống. Chú ý khi dùng bạn cần uống từ từ để chanh và mật ong ngấm vào cổ họng được tốt hơn. Thực hiện hàng ngày để phòng tránh, giảm đau họng và viêm amidan.

2.  Cách điều trị viêm amidan từ muối


Ngoài công thức trị viêm amidan ở trên ra thì bạn có thể tham khảo thêm một công thức đơn giản từ muối nữa. Muối được biết đến là một loại gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình, muối có tính kháng khuẩn cao, tiêu diệt các loại vi khuẩn và mảng bám trong vòm họng. Trong nước muối loãng không thể chữa viêm amidan tận gốc nhưng có thể tránh sự lây lan của vi khuẩn, giảm bớt sự đau đớn ở cổ họng làm dịu cổ họng bạn.

Cách dùng: Hàng ngày bạn chỉ cần sử dụng nước muối súc miệng ngày 2 lần sáng tối. Làm liên tục đều hàng ngày bệnh sẽ nhanh chóng thuyên giảm đó các bạn nhé!

3. Chữa viêm amidan bằng chanh và đường phèn


Nước chanh tươi có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm rất tốt. Bên cạnh đó, đường phèn giúp làm dịu cổ họng, tiêu viêm. Sử dụng bài thuốc với sự kết hợp 2 nguyên liệu này có tác dụng trị bệnh viêm amidan mãn tính có kèm theo triệu chứng khô miệng, rát họng.

Cách dùng: Bạn cần lấy chanh tươi thái lát, cho thêm đường phèn vào cốc rồi đổ nước sôi vào hãm uống mỗi ngày 2 cốc. Càn áp dụng thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả trị bệnh.

Đây là 3 cách trị viêm amidan hiệu quả tại nhà mà bạn có thể áp dụng điều trị bệnh. Tuy nhiên đối với những trường hợp bệnh phát triển phức tạp và thường xuyên tái phát thì bạn nên tới bệnh viện để có cách điều trị bệnh hiệu quả nhất nhé các bạn. 
Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét