Chữa trị viêm họng ở phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai cũng là giai đoạn cơ thể cần được bảo vệ nhất nhằm bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và em bé. Tuy nhiên trong giai đoạn này sức đề kháng của người mẹ cũng suy giảm và dễ mắc phải căn bệnh liên quan tới đường hô hấp, đặc biệt trong đó có bệnh viêm họng là thường xuyên xuất hiện nhất. Việc điều trị viêm họng ở phụ nữ mang thai cũng đang gặp phải nhiều khó khăn tuy đây chỉ là căn bệnh thông thường nhưng việc dùng thuốc trong thời kì mang thai là điều tối kị vì thuốc có thể qua nhau thai làm thay đổi sự phát triển của bé. Chính vì thế mà bài viết ngay sau đây chúng tôi xin giới thiệu cách chữa viêm họng ở phụ nữ mang thai an toàn không cần dùng thuốc mà chị em không nên bỏ qua như sau nhé!

Chữa trị viêm họng ở phụ nữ mang thai

Triệu chứng viêm họng ở phụ nữ mang thai


Một số biểu hiện mà người mẹ không nên bỏ qua khi gặp phải có thể đó chính là bệnh viêm họng như: Người bệnh cảm giác ớn lạnh, người mệt mỏi, đặc biệt là biểu hiện tại chỗ vùng họng có cảm giác khô họng, rát họng, khó nuốt, cơn đau có thể buốt lên tai...Một số người sẽ kèm theo tình trạng ho khan hoặc ho có đờm ... Việc phát hiện bệnh không khó vì hầu như những biểu hiện này khá đặc trưng. Các chị em có thể tham khảo như sau:

Cách điều trị viêm họng khi mang thai


Chị em phụ nữ đang mang thai gặp phải bệnh viêm họng có thể điều trị bằng một số cách sau đây:

- Dùng nước muối trị viêm họng: Dùng nước muối pha loãng xúc miệng hàng ngày có thể được xem là cách thông dụng nhất điều trị viêm họng. Trong nước muối có tác dụng diệt khuẩn và làm sạch nên làm thay đổi môi trường phát triển của vi khuẩn khiến chúng bị tiêu diệt và bệnh cũng tự khỏi. Đây cũng là cách hạn chế nguy cơ nhiễm trùng, nhiễn khuẩn nặng.

Chữa trị viêm họng ở phụ nữ mang thai

- Dùng chanh và mật ong trị viêm họng: Bạn cũng có thể dùng mật ong và chanh để điều trị bệnh viêm họng, bằng cách dùng vài lát chanh thái mỏng rồi cho 2 thìa mật ong vào và đem hấp cách thủy khoảng 10 phút. Dùng ngậm một ngày 2 lần sẽ nhanh chóng giúp bạn chữa trị viêm họng một cách hiệu quả tốt nhất có thể.

Chữa trị viêm họng ở phụ nữ mang thai

- Dùng tỏi trị viêm họng: Trị viêm họng bằng tỏi cũng là một phương pháp khá hữu ích đối với phụ nữ mang thai. Khi bản thân tỏi được xem như một loại kháng sinh tự nhiên rất tốt cho cơ thể nên có tác dụng kiềm chế và tiêu diệt vi khuẩn phát triển gây bệnh. Cách dùng vô cùng đơn giản mẹ bầu chỉ cần lấy 2-3 nhánh tỏi đem ép lấy nước và ngậm trong miệng khoảng 1-2 phút và không nên uống. thực hiện mỗi ngày 1 lần sẽ nhanh chóng thấy bệnh thuyên giảm rõ rệt. 

Chữa trị viêm họng ở phụ nữ mang thai

Trên đây là 3 mẹo giúp các chị em phụ nữ khi mang thai có thể áp dụng để điều trị bệnh viêm họng của mình tốt nhất có thể. Chúc các chị em luôn khỏe mạnh. 
Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét