Cách trị viêm họng đơn giản, nhanh chóng tại nhà

Viêm họng là một triệu chứng thường gặp kèm theo cảm cúm, cảm lạnh, sốt, cũng có thể tự xuất hiện do thay đổi thời tiết. Khi đó, người bệnh có thể chưa cần tới các loại thuốc mà có thể khắc phục hoàn toàn triệu chứng viêm họng bằng một số cách đơn giản ngay tại nhà dưới đây.

Cách trị viêm họng đơn giản, nhanh chóng tại nhà

Khi gặp phải các triệu chứng ho, ngứa cổ họng, rát họng, nuốt có cảm giác bị vướng, đau, đôi khi kèm theo đờm trong họng, các bạn có thể thực hiện bằng các cách sau sẽ có tác dụng trị viêm họng hiệu quả, an toàn.

Súc miệng bằng nước muối 

Cách trị viêm họng đơn giản, nhanh chóng tại nhà

Nước muối đặc biệt tốt và được các bác sĩ khuyên dùng để trị các bệnh về đường hô hấp, tai mũi họng có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm. Hàng ngày, các bạn pha một chút muối vào nước ấm để súc miệng có tác dụng diệt khuẩn giúp làm dịu họng, tiêu đờm và kháng viêm hiệu quả. Bạn nên thực hiện 3 lần/ngày và mỗi lần khoảng 20 giây nhé.

Tránh không khí khô 

Không khí khô, lạnh vào mùa đông là một trong những nguyên nhân chủ yếu, trực tiếp gây nên viêm họng cũng như khiến cho bệnh phát triển và tái phát. Do vậy, để phòng bệnh và hạn chế tình trạng viêm họng phát triển nặng hơn, các bạn cần tránh tiếp xúc với không khí khô. Khi ra ngoài, các bạn lưu ý cần giữ ấm cho cơ thể, nhất là vùng cổ họng và mũi. Trong nhà cần làm ẩm không khí bằng cách dùng máy làm ẩm không khí.

Uống nhiều nước 

Uống nhiều nước giúp duy trì độ ẩm cho cơ thể, là giải pháp tốt và đơn giản nhất để trị viêm họng cũng như làm ẩm da vào mùa lạnh. Hơn nữa, vào thời tiết lạnh, có thể thường bị mất nước là nguyên nhân khiến cho nhiều bệnh xuất hiện và tái phát. Uống nhiều nước là biện pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Sử dụng rễ cam thảo 

Cách trị viêm họng đơn giản, nhanh chóng tại nhà

Dùng rễ cam thảo là một cách được sử dụng phổ biến trong dân gian để trị viêm họng. Cam thảo có vị ngọt, lành tính là vị thuốc rất tốt dùng để trị các bệnh về đường hô hấp, viêm họng. Không những thế, rễ cam thảo còn có tác dụng như một chất chống kích ứng và chống viêm hiệu quả. Bạn dùng rễ cam thảo hãm với nước nóng dùng để uống giúp làm dịu họng và kháng viêm trị viêm họng nhanh chóng.

Uống trà nóng 

Trà cũng có tác dụng chống viêm, diệt khuẩn rất tốt. Đây là một thức uống quen thuộc hàng ngày nên rất tiện lợi dùng để trị viêm họng. Bạn có thể pha trà nóng để uống binh thường hoặc có thể thêm vào đó một chút ong và chanh sẽ tăng hiệu quả làm cổ họng bạn êm dịu. Tránh uống trà có chứa cafein bởi chúng sẽ làm cổ họng bạn khó chịu.

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét