Cách chữa viêm amidan tại nhà bằng mật ong hiệu quả

Viêm amidan là một trong số các bệnh về tai - mũi - họng mà nhiều người đang mắc phải và biểu hiện bằng các cơn đau, khó nuốt, sốt, sưng tấy,... rất khó chịu ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt. Mật ong là nguyên liệu tự nhiên có tính kháng khuẩn, chống viêm, làm dịu cổ họng có tác dụng trị viêm amidan hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Có 2 cách trị viêm amidan bằng mật ong cực đơn giản và hiệu quả được nếu bên dưới đây nhé.

1. Chữa viêm amidan bằng mật ong và chanh

Cách chữa viêm amidan tại nhà bằng mật ong hiệu quả


Chanh cũng là một nguyên liệu có tác dụng diệt khuẩn và sát trùng rất tốt nhờ có tính acid. Khi bị viêm amidan trong vòm họng luôn rất khó chịu, nuốt thì có cảm giác rát, đau. Đờm cũng được sinh ra do bị viêm nhiễm, dùng mật ong và chanh để giảm ho, tiêu đờm giảm viêm amidan.

Các bạn chỉ cần lấy khoảng 2 thìa mật ong trộn đều với ½ thìa cà phê nước cốt chanh tươi. Bạn có thể cho thêm vào đó lượng nước lọc vừa phải đủ để uống mà không cảm thấy quá chua hoặc quá ngọt. Khi uống, bạn có thể uống từ từ và ngậm trong họng để giảm đau, ho.

Khi dùng mật ong và chanh trị viêm amidan cho trường hợp là trẻ nhỏ, các bạn cần lưu ý chỉ nên dùng với liều lượng vừa phải vì  trong mật ong có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn Clostridium botulinum có thể làm cho trẻ sinh bệnh.

2. Chữa viêm amidan bằng mật ong và quất

Cách chữa viêm amidan tại nhà bằng mật ong hiệu quả


Đây chắc hẳn là một bài thuốc trị viêm họng và viêm amidan quen thuộc được khá nhiều người biết đến và sử dụng. Cũng như chanh, quất có chứa nhiều vitamin C có tác dụng diệt khuẩn rất tốt nhờ đó có thể dùng để trị viêm họng và vệ sinh miệng hiệu quả. 

Bạn có thể sử dụng bài thuốc này để trị viêm amidan cho cả mình và trẻ em bằng cách lấy quả quất cho vào mật ong đem hấp trong nồi cơm hoặc hấp cách thủy. Sau đó dùng để ăn. Sử dụng liên tục bài thuốc này trong khoảng 3 ngày sẽ có hiệu quả làm giảm đau rát họng và khắc phục triệu chứng khó nuốt rất tốt.

Ngoài việc sử dụng các bài thuốc từ mật ong để trị viêm họng, viêm amidan, các bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ cho khoang miệng bằng cách súc miệng nước muối mỗi ngày. Muối có tác dụng sát khuẩn, chống viêm và làm dịu cổ họng hiệu quả. Nhờ đó có thể loại bỏ vi khuẩn và làm sạch cổ họng.

Mỗi ngày, các bạn nên lấy 1 thìa cà phê muối biển hòa vào một cốc nước ấm dùng để súc miệng 3- 4 lần là tốt nhất để phòng ngừa và trị các bệnh về đường họng như viêm amidan.

Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét