Cách chữa viêm họng chẳng cần mua thuốc

Chỉ cần xác định bạn bị viêm họng không phải do nhiễm khuẩn thì bạn hoàn toàn có thể tự chữa căn bệnh này tại nhà bằng những nguyên liệu hầu như có sẵn. Đảm bảo những triệu chứng ngứa rát trong họng sẽ biến mất nhanh chóng.

Một số phương pháp tự chữa viêm họng tại nhà hiệu quả

1. Ngậm nước muối

Đây hẳn và biện pháp dễ dàng và được nhiều nguời áp dụng nhất. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng muối có công dụng diệt khuẩn, làm giảm viêm sưng.

Chỉ cần pha một chút muối với nước ấm, ngậm và dùng nước này xúc miệng 3 lần mỗi ngày những khó chịu trong cổ họng sẽ biến mất nhanh chóng.

2. Chữa viêm họng bằng mật ong
Cách chữa viêm họng chẳng cần mua thuốc

Mật ong với vô vàn những hoạt chất có lợi được ứng dụng rất nhiều trong làm đẹp, chữa bệnh. Sở dĩ mật ong có thể điều trị bệnh viêm họng vì chứng có rất nhiều thành phần kháng khuẩn, sát khuẩn những bề mặt bị tổn thương và giúp chúng bình phục nhanh hơn.

Mỗi sáng trước khi ăn và buổi tối pha khoảng 3 muỗng mật ong với nước ấm rồi uống bạn sẽ cảm thấy dễ chịu nhanh chóng. Hơn nữa uống nước mật ong vào buổi tối còn giúp tuần hoàn máu tốt hơn, dễ dàng đi vào giấc ngủ.

3.Súc miệng bằng nước pha bột rễ cây cam thảo



Cách chữa viêm họng chẳng cần mua thuốc


Trong y học cổ truyền rễ cây cam thảo là một vị thuốc có tính sát trùng, dùng nước pha bột rễ cam thảo uống sẽ giúp tiêu diệt lượng lớn vi khuẩn.

Bạn có thể tự mau rễ cây về phơi khô rồi tán thành bột hoặc đơn giản hơn có thể mua bột sẵn ở tiệm thuốc Đông y. Việc xúc mienegh bằng nước cam thảo hằng ngày còn giúp bạn giảm thiểu nguy cơ bị viêm họng cao hơn nhiều lần so với người khác đấy.

4. Ngậm gừng với mật ong

Gừng kết hợp với mật ong là một phương thuốc tuyệt vời đối phó với tình trạng này. Giã dập gừng, sau đó lấy một thìa mật ong trộn với gừng và ngậm. Sau đó hãy từ từ nuốt chúng, họng của bạn chắc chắn sẽ dịu đi.

5. Ăn súp gà
Cách chữa viêm họng chẳng cần mua thuốc

Súp gà vừa là một phương thuốc cổ truyền để chữa cảm lạnh tại nhà vừa có tác dụng chữa viêm họng rất tốt.

Chất sodium trong nước súp có chứa các chất kháng viêm hiệu quả và mang lại cảm giác dễ chịu cho bạn khi ăn.
Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét