5 mẹo chữa viêm họng hiệu quả bất ngờ

Viêm họng là chứng bệnh có thể gặp phải bất cứ lúc nào và ở bất cứ ai gây cảm giác khó chịu. Chứng bệnh có thể đơn giản nhưng nếu để lâu không được chữa trị hiệu quả sẽ thường xuyên tái phát và trở thành viêm họng mãn tính. Dưới đây là 5 mẹo chữa viêm họng hiệu quả nhanh chóng không cần dùng tới thuốc kháng sinh sẽ khiến bạn bất ngờ. Hãy tham khảo để áp dụng khi cần thiết nhé.

Mẹo chữa viêm họng bằng tỏi và sữa nóng


5 mẹo chữa viêm họng hiệu quả bất ngờ


Tỏi có chứa chất kháng khuẩn giúp làm sạch cổ họng, loại bỏ vi khuẩn gây viêm họng rất hiệu quả. Sữa nóng giúp làm dịu cổ họng và ngăn chặn các cơn ho cho bạn. Bạn cần kết hợp 2 nguyên liệu này làm hỗn hợp trị viêm họng hiệu quả như sau:

Lấy 3 - 4 nhánh tỏi giã nhỏ rồi hòa với 1 cốc sữa nóng sau đó hãm trong khoảng 10-15 phút. Bỏ bã, lọc lấy nước trong vòng 30 phút. Mỗi ngày uống 2-3 cốc sữa tỏi nóng này. Dùng trong 2-3 ngày hiệu quả sẽ khiến bạn bị bất ngờ.

Mẹo chữa viêm họng bằng nước chanh nóng


5 mẹo chữa viêm họng hiệu quả bất ngờ

Chanh không chỉ có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch cổ họng và còn giúp làm dịu họng, giảm ho, ngứa họng rất tốt. Dùng nước chanh hơn nữa rất tiện lợi và an toàn.

Bạn chỉ cần vắt quả chanh vào cốc nước khoảng 300ml rồi đem đun cho nước nóng lên hoặc bạn có thể dùng nước nóng hòa với chanh rồi uống nhâm nhi từng ngụm một. Tiếp đến cứ 30 phút lại súc họng 1 lần. Cách này chỉ cần vài ngày dấu hiệu viêm họng sẽ biến mất.

Hoặc bạn có thể cho nước chanh vào một chiếc ly bạc để ở nơi râm mát trong 1 ngày. Cách 1 giờ bạn uống 1 thìa nhỏ hay một ngụm nhỏ. Cách này cũng rất đơn giản mà cho hiệu quả chữa viêm họng bất ngờ nhé. Tuy nhiên nếu bạn đang mắc bệnh sỏi thận thì không nên áp dụng theo cách này.

Mẹo chữa viêm họng bằng cà rốt và mật ong


5 mẹo chữa viêm họng hiệu quả bất ngờ

Dùng cà rốt tươi ép lấy 1 cốc nước rồi cho khoảng 2 thìa canh mật ong vào quấy đều rồi pha tỷ lệ 1:1 cùng nước đun sôi để nguội.

Dùng hỗn hợp này để súc họng trong ngày. Mỗi ngày súc khoảng 3 - 5 lần, mỗi lần 5 - 7 phút.

Mẹo chữa viêm họng bằng nước ép khoai tây


5 mẹo chữa viêm họng hiệu quả bất ngờ

Lấy khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ rồi xay lấy nước cốt. Dùng nước khoai tây để súc họng hàng ngày cũng sẽ giúp trị viêm họng và làm giảm nhanh chóng các triệu chứng viêm họng rất hiệu quả.


Share on Google Plus

Chuyên đề thumai

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:

  1. Tỏi kết hợp với sữa nóng để chữa bệnh họng? đã ai thử phương pháp này chưa ạ? Nghe có vẻ khó uống quá?

    Trả lờiXóa