Chữa nhanh chứng viêm họng, viêm amidan nhờ quả trám

Bệnh viêm họng, viêm aimidan thường có cơ hội hoành hành những khi trời trở lạnh. 2  cả căn bệnh về đường hô hấp này có đặc điểm chứng là không quá nguy hiểm nhưng sẽ rất dai dẳng nếu không chữa đúng cách. Chữa chứng viêm họng và viêm amidan thì có vô số cách, các bạn có thể chọn cách nào đơn giản và hiệu quả nhất. Ví dụ như dùng quả trám chữa bệnh.

Chữa nhanh chứng viêm họng, viêm amidan nhờ quả trám

Quả trám có hai loại, một là loại qua màu trắng, loại còn lại có màu đen nhưng qua trắng được ứng dụng chữa bệnh  nhiều hơn.

 Trám trắng
Chữa nhanh chứng viêm họng, viêm amidan nhờ quả trám


- Chữa đau họng, cổ họng khô, đau rát làm mất ngủ về đêm: cần khoảng 20 - 30 trám trắng tươi nguyên, dùng chầy đạp dập quả rồi tách bỏ hột. Ép lấy nước uống.

- Bệnh amidan hay viêm họng cấp tính: lấy trám tươi làm thành trám muối, cách làm tương tự như chanh muối. Khi hoàn thành thì lấy ngậm trong miệng hoặc hòa vào nước uống cũng được.

- Chữa bệnh viêm họng và làm giải nhiệt, chữa sốt cao: qua trám tươi nhai trong miệng nhưng cần thận nhả hột.  Hoặc lấy quả tươi đun nước uống.

- Ho khan, đau rát, khản tiếng: cần dùng thêm 10g huyền sâm nấu chung với quả trám trắng đã bỏ hột. Cho cả hai vào nồi đất, đổ nước ngập bề mặt rồi nấu sôi để lấy nước uống.

- Giải độc, giải nhiệt cơ thể: 20g thịt quả trám, 4 chùm rễ lau tươi xắt nhỏ. đổ nửa lít nước vào ấm nấu sôi rồi cho 2 nguyên liệu vào.

- Nếu bị ngộ độc khi ăn cua hay bị đau rát họng thì lấy ngay 30g trám tươi sắc nước uống.

- Bị say rượu, kém tỉnh táo: dùng trự tiếp quả trám tươi. Giã nát, bỏ hột và vắt lấy nước uống.

 Trám đen Vị chát, ngọt hơi chua, không độc, tính mắt (lương) có tác dụng tiêu viêm, cầm máu, lợi tiểu, tiêu sưng.
Chữa nhanh chứng viêm họng, viêm amidan nhờ quả trám


Để cầm máu, tiêu viêm lấy trám đen ngâm muối rồi nghiền nát sau đó đem chưng lấy nước để ngâm rửa, súc miệng.

 Chữa ho khan: trám đen muối 20 quả, vỏ đậu phụ 50g, nước vừa đủ nấu sôi xong chắt lấy nước uống.

 Miệng khô, họng rát, khản tiếng: nhai trám đen nuốt nước. Ngày 7 quả, liền 3-4 ngày. Viêm họng mạn tính, ho rát họng: Nấu trám với chè xanh, mật ong uống. Ho gà (bách nhật): nấu trám đen với đường phèn lấy nước uống.
Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét