2 cách làm long đờm do bệnh viêm họng ở trẻ nhỏ

Viêm họng là căn bệnh thường gặp nhất ở trẻ con. Bệnh thường kèm theo triệu chứng đóng đờm đặc ở cổ họng khiến trẻ bị khàn tiếng, khi ăn nuốt không trôi, vướng víu, đau rát nơi cổ họng. Để điều trị các mẹ thường mua siro hoặc thuốc kháng sinh cho con uống. Hai sản phẩm này đều có chứa tá dược không tốt cho trẻ con. Có cách đơn giản và an toàn hơn nhiều có thể giúp long đờm ở cổ do bệnh viêm họng mà mẹ ó thể giúp con áp dụng ngay tai nhà. Cùng theo dõi chi tiết hơn nhé.

1. Kết hợp hành, tỏi và mật ong

2 cách làm long đờm do bệnh viêm họng ở trẻ nhỏ


Chuẩn bị: hành 1 củ (chọn loại hành màu tím), tỏi tươi 2 củ và mật ong

Thự hiện: Hành thì thái mỏng. tỏi thái hoặc đập giập đều được. 2 nguyên liệu bỏ vào hũ sạch rồi mới đổ mật ong vào sau. Đổ cho sâm sấp hành tỏi là được, không cần qua nhiều.  Ngâm thuốc long đờm này trong 12 giờ.

Cách sử dụng: Sau 12 tiếng lọc lấy phần nước đặc sệt còn bã hành tỏi thì bỏ đi. Lưu ý không ngâm hành tỏi quá lâu dễ gây biến chất. Mỗi lần mẹ lấy 1 thìa cà phê cho con uống. Ngày uống nhiều nhất là 3 lần. Không cần bảo quản trong tủ lạnh, nhiệt độ phòng là lí tưởng.

2. Kết hợp lá hẹ và vị thuốc mật ong

2 cách làm long đờm do bệnh viêm họng ở trẻ nhỏ

Theo Đông y, hẹ vị cay hơi chua, hăng, tính ấm, có tác dụng trợ thận, bổ dương, ôn trung, hành khí, tán huyết, giải độc, cầm máu, tiêu đờm. Sách Bản thảo thập di viết: "Rau hẹ là ấm nhất, có ích cho người, nên ăn thường xuyên". Vì có tác dụng tiêu đờm và chứa kháng sinh tự nhiên nên có tác dụng chữa ho và viêm họng cực kì hiệu nghiệm. Tác dụng dược lý của hẹ cao nhất là vào mùa xuân.

Như vậy, vào mùa này, là lúc giao mùa dễ bị ho và viêm họng nhưng cũng là mùa lá hẹ có tác dụng cao nhất. Chị em có thể áp dụng bài thuốc này cho bản thân và các thành viên khác trong gia đình.

Chuẩn bị: Bệnh nhẹ thì dùng 5 lá hẹ, nặng  thì cần 10 lá và mật ong. Có 2 cách tạo thuốc làm long đờm chữa viêm họng cho con:

Cách 1: Cho những lá hẹ sạch vào bát, đổ thêm mật ong vào và đem đi hấp. Hấp cho lá chín thì nhấc ra, vớt bỏ những lá hẹ đã quắt lại, phần thuốc để nguôi bớt rồi cho con uống. Có thể ra uống vài lần trong ngày, mỗi lần 2-3 muỗng  cà phê.

Cách 2: Những trẻ có độ tuổi từ 1 trở lên thì không cần hấp mà chỉ cần cho lá hẹ vào máy xay nhuyễn rồi trộn với mật ong là dùng được. Nhưng lưu ý phải rửa thật sạch lá hẹ trước. Nếu kĩ có thể trụng sơ qua nước sôi rồi đem xay.

Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét