5 bài thuốc trị viêm họng hiệu quả từ củ hành hoa

Ai cũng biết hành hoa là một loại gia vị không thể thiếu trong rất nhiều món ăn người Việt nhưng ít ai biết rằng hành hoa còn có tác dụng chữa bệnh viêm họng, ho rất hiệu quả. Trong hành hoa có chứa tinh dầu có chứa sunfua và chất kháng sinh allin, acid malic, galantin và allinsufit; hạt chứa S-propenyllein sunfoxit tốt cho bệnh nhân bị viêm họng, ho. Sau đây, xin chia sẻ tới quý bạn đọc một số bài thuốc trị viêm họng hiệu quả từ củ hành hoa. Chúc các bạn luôn khỏe!
5 bài thuốc trị viêm họng hiệu quả từ củ hành hoa



Bài 1: Hành tươi, tương đậu nành xào với dầu thực vật, bột gia vị ăn thường xuyên có tác dụng trị viêm họng do nguyên nhân phong thấp.

Bài 2: Hành 60g, gừng tươi 10g, sắc kỹ, xông miệng mũi, ngày 2 – 3 lần.

Bài 3: Hành 5g, ngâm mật ong qua đêm, lọc bỏ bã rồi pha rượu uống. Cách 2 – 3 giờ uống một lần. Ho do cúm, hen phế quản hoặc do hút thuốc lá dùng bài này có hiệu quả cao.

Bài 4: Hành sống ăn trực tiếp, một ít giã nát đắp lên cổ có tác dụng chữa khản tiếng do viêm họng, ho nhiều.

Bài 5: Tía tô, kinh giới, thạch xương bồ, xạ can mỗi vị 12g; huyền sâm, phòng sâm, đại táo, cam thảo mỗi vị 8g; lá xương sông, tang bạch bì, xa tiền thảo mỗi vị 16g; sinh khương 4g. Sắc uống ngày 1 thang chia 3 lần.

Chú ý:
5 bài thuốc trị viêm họng hiệu quả từ củ hành hoa
Người bệnh không nên tự ý sử dụng bài thuốc trên mà cần tham khảo ý kiến của lương y vì cơ thể của mỗi người ở các thể hàn nhiệt khác nhau, cần có sự gia giảm thuốc thích hợp thì tác dụng chữa bệnh sẽ tốt hơn.

Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm họng

Nhiễm trùng xoang (viêm xoang).
- Áp-xe họng: phổ biến nhất ở trẻ nhỏ
- Áp-xe đằng sau amidan (áp xe hoặc sưng họng).
- Viêm nắp của mô bao gồm khí quản (nắp thanh quản), có thể làm cho khó thở và rất hiếm gặp.
Trong trường hợp bị áp-xe, có thể có cơn đau nặng, nước dãi, và khó nuốt. Khi có triệu chứng này cần đến các cơ sở y tế uy tín để khám, chữa viêm họng và điều trị áp-xe kịp thời.
Viêm họng có thể biến chứng thành một nhiễm trùng nguy hiểm hơn trường hợp người bệnh có bị các bệnh liên quan tới việc suy giảm hệ thống miễn dịch như bệnh HIV/AIDS.

Các tips phòng bệnh viêm họng bạn nên nhớ

– Không hút thuốc, uống rượu.
– Thường xuyên mở cửa để không khí lưu thông.
– Súc họng bằng nước muối ấm mỗi tối trước khi đi ngủ, sau khi đánh răng để sát khuẩn họng và miệng.
– Ăn các thực phẩm thanh đạm, dễ tiêu hoá, cùng các thực phẩm chứa nhiều nước, mềm, có tác dụng thanh nhiệt. Nên ăn nhiều rau quả có chứa vitamin C và các thực phẩm giàu collagen và elastin như móng lợn, sữa, các loại đậu, gan động vật, thịt nạc… Uống nhiều nước, không nên uống nước chè quá đặc, hạn chế các thực phẩm gây kích thích như gừng, tỏi, ớt…
– Không nên uống nước đá, đồ uống lạnh, tắm nước lạnh, ở trong phòng điều hòa nhiệt độ thấp vì nóng lạnh đột ngột dễ gây viêm họng đỏ cấp.
Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét