Truyền tai bí quyết trị viêm họng của các mẹ bầu

Trong suốt quá trình mang thai thì các mẹ bầu luôn được quan tâm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bà mẹ lẫn thai nhỉ. Nếu chẳng lỡ may mắc bệnh, tâm lí các mẹ rất ngại dùng thuốc kháng sinh, thay vào đó những bí quyết trị bệnh được các mẹ truyền tai nhau để áp dụng vừa không sợ ảnh hưởng tới thai nhi vừa đơn giản có thể thực hiện tại nhà mà tính hiệu quả thì cực kì tốt. Mời các bạn tham khảo!


Trị viêm họng cho bà bầu bằng gừng, chanh và mật ong


  Truyền tai các bí quyết trị viêm họng của các mẹ bầu


Lấy 1 thìa nước gừng và 1 thìa mật ong trộn với nhau. Sau đó, các mẹ ăn hỗn hợp nước gừng và mật ong, rồi uống một cốc sữa nóng để giảm ho và các vấn đề về họng nhé.
Ngoài ra, các mẹ có thể dùng ½ cốc nước ấm, cho vào 3 thìa nước chanh, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước gừng. Khuấy đêu lên và nhấp từng ngụm nhỏ. Ngày 3 lần sẽ làm chữa viêm họng thần kì.

Tri viêm họng cho bà bầu bằng quất xanh, mật ong

Truyền tai bí quyết trị viêm họng của các mẹ bầu
Các mẹ mua một ít quất còn xanh vỏ (khoảng 10 quả), về ngâm muối rửa sạch rồi dùng dao cắt đôi quả quất ra (để cả vỏ nhé), sau đó cho vào bát nhỏ trộn thêm 2 thìa mật ong (có thể thay bằng đường) và hấp vào nồi cơm khi đang sôi. Tốt nhất là mỗi bữa cơm các mẹ hấp 1 bát như vậy nhé, có thể nhâm nhi cả buổi luôn, đỡ nhiều lắm các mẹ ạ.

Trị viêm họng cho bà bầu bằng trà và mật ong 

Cho 1 thìa mật ong khuấy đều trong chén trà và thêm 1/2 quả chanh vắt sẽ giúp các mẹ giảm đau rát cổ họng, trị viêm họng.

Trị viêm họng cho bà bầu bằng chanh và muối 

Các mẹ thái quả chanh thành những lát nhỏ, sau đó trộn với muối hạt và ngậm khi mới bị viêm họng. Bà bầu bị viêm họng nên cố gắng ngậm ít nhất 5 lần mỗi ngày nhé.

Truyền tai bí quyết trị viêm họng của các mẹ bầu
Ngoài cách chữa viêm họng này ra thì các mẹ cũng có thể hòa chanh với nước muối rồi uống. Súc miệng thường xuyên bằng nước muối cũng là các trị viêm họng hiệu quả đấy các mẹ  ạ.

Trị viêm họng cho bà bầu bằng bột nghệ 

Các mẹ lấy 1/2 thìa bột nghệ cho vào 1/2 cốc nước nóng, sau đó cho thêm một ít muối sạch. Khuấy đều lên và uống ngày 1 lần, uống trong khoảng 3 ngày. Cách này bảo vệ họng khỏi bị viêm nhiễm rất hiệu quả. Nếu mẹ nào bị viêm họng kèm theo ho, có thể  tự làm thuoc tri viem hong tại nhà bằng cách pha một thìa bột nghệ vào một cốc sữa và đun lên. Nhấp một ít sữa nóng vào sáng và tối sẽ hạn chế được ho và viêm họng.

Truyền tai bí quyết trị viêm họng của các mẹ bầu


Trị viêm họng, khàn tiếng cho bà bầu bằng củ cải đường

Nếu mẹ nào ho và viêm họng mà bị khàn tiếng, mất tiếng thì hãy dùng nước củ cải tươi giã hoặc ép lấy nước uống.
Ngoài ra, nấu cháo củ cải nóng với hành và tía tô cũng giúp thai phụ hết bị viêm họng, mất tiếng.
Truyền tai bí quyết trị viêm họng của các mẹ bầu


Trị viêm họng cho bà bầu bằng cà rốt và mật ong

Các mẹ lấy củ cà rốt, rửa sạch, gọt hết vỏ rồi ép lấy nước. Sau đó cho 2 – 3 thìa mật ong vào cốc nước cà rốt quấy đều lên. Các mẹ pha loãng hỗn hợp này theo tỉ lệ 1:1 với nước đun sôi để nguội và súc họng từ 3 – 5 lần/ngày, mỗi lần từ 5 – 7 phút nhé.

Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm áp dụng các mẹo chữa viêm họng trên, vừa đơn giản vừa hiệu quả mà lại an toàn. không sợ ảnh hưởng tới thai kỳ và thai nhi. Bên cạnh đó, các bạn cần quan tâm bảo vệ sức khỏe của mình.
Share on Google Plus

Chuyên đề Unknown

Diễn đàn chia sẻ cách chữa bệnh viêm amidan với các bài thuốc chữa và cách điều trị viêm amidan hiệu quả nhanh nhất
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét